รอลุ้นกำไรปีนี้ ICHI แตะ 500 ล้าน !

รอลุ้นกำไรปีนี้ ICHI แตะ 500 ล้าน !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'อิชิตัน กรุ๊ป' ของ 'ตัน ภาสกรนที' อวดกำไรสุทธิ 9 เดือน แตะ 431.50 ล้านบาท แต่วงในกระซิบว่าปีนี้กำไร 500 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย !

๐ ใช้เวลาเลือกเจ้าสาวอยู่นานพอควร ! สำหรับ 'ธนาคารออมสิน' ในที่สุดก็เฉลยแล้ว...กับดีลร่วมทุน 'ธุรกิจจำนำทะเบียนรถของออมสิน' ซึ่งผลก็ออกมาเป็น บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD แม้จะมีข่าวดีดังกล่าวก็ตาม แต่ราคาหุ้น SAWAD ก็ขยับไม่มาก ! แต่ในแง่ของธุรกิจ ฟาก 'ออมสิน' คาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ตามแผนที่วางไว้คือในช่วงไตรมาสแรกปีหน้า และคาดจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 1 ล้านราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทเงินสดทันใจ มีรายได้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาทต่อปี และมีกำไร 600 ล้านบาท

แว่วๆ มาว่าปี 2563 อาจจะมีโอกาสเห็นกำไรของ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI แตะ 500 ล้านบาท ! หลัง 9 เดือนปี 2563 กำไรสุทธิ 431.5 ล้านบาท เติบโต 33.3% ด้าน 'ตัน ภาสกรนที' นายใหญ่ ICHI กระซิบว่าปีนี้ผลประกอบการจะเติบโต แต่อาจจะยังไม่เท่ากับที่เคยทำไว้ 'สูงสุด' (New High) แต่เท่าำหร่นั้นต้องรอลุ้น ! ขณะที่ MSCI (Morgan Stanley Capital International) ประกาศรายชื่อ ICHI ได้เข้าคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEX รอบล่าสุด มีผล 30 พ.ย.นี้ ส่งผลดีต่อการ 'เพิ่มน้ำหนัก' ลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ

 แฟนคลับ หุ้น ICHI คงได้ยิ้มแย้มกันแล้ว หลังรอคอยมานาน นับตั้งแต่ตลาดชาเขียวเป็นขาลง ทว่าตอนนี้ความเป็นนักสู้ของ 'ตัน ภาสกรนที' พลิกกลับมาประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 'อิชิตัน น้ำด่าง 8.5' ที่ 'ตัน' จุดพลุ ! ดันขึ้นแท่น 'สตาร์ดวงใหม่' ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในช่วงปลายปีมองว่า ได้รับอานิสงส์จากภาครัฐอัดฉีดงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก รวมทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นเรื่องของสุขภาพเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องไปกับกระแสความนิยม

160596935613

ตัน ภาสกรนที

๐ แม้จะย้ายออฟฟิศใหม่ แต่ 'ชูชาติ เพ็ชรอำไพ' นายใหญ่ บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ยังพาทัวร์บ้านหลังใหม่ทางบันได ! (เพราะลิฟท์ยังไปไม่ถึงชั้นที่เป็นห้องทำงาน) การันตีความแข็งแรงของร่างกายจริงๆ แหมม ! ถึงว่าธุรกิจของ MTC แรงดีไม่มีตก สะท้อนผ่านผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2563 กำไรสุทธิ 1,340 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.07% และยังคงทำระดับ 'สูงสุด' เป็นประวัติการณ์ โดยมียอดสินเชื่อคงค้าง 66,995 ล้านบาท

บมจ. ซาบีน่า หรือ SABINA โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2563 อยู่ที่ 85.8 ล้านบาท 70.1% จาดไตรมาส 2 ปี 2563 'บุญชัย ปัณฑุรอัมพร' นายใหญ่ SABINA ชี้ผลประกอบการได้ผ่านพ้น “จุดต่ำสุด” แล้ว พร้อมเดินหน้าปั๊มยอดขายต่อในไตรมาส 4 ปี 2563 ล่าสุด ผ่านมาตรการช้อปดีมีคืน และเทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 พร้อมรับอานิสงส์บาทแข็งค่า ส่งผลต้นทุนนำเข้าสินค้าจ้างผลิตจากต่างประเทศลดลงอีกด้วย

 ถือเป็นหุ้นไอพีโอที่มีธุรกิจอยู่ในเทรนด์ของภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว สำหรับ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หรือ SAK ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อยในระดับภูมิภาค ภายใต้กำกับการดูแลจากหน่วยงานภาครัฐ ภายใต้แบรนด์ “สินเชื่อศักดิ์สยาม” งานนี้... 'ผศ.ดร.พูนศักดิ์ บุญสาลี' และ 'ศิวพงศ์ บุญสาลี' สองผู้บริหาร SAK เดินหน้าร่วมให้ข้อมูลแนะนำธุรกิจและกลยุทธ์สร้างการเติบโต 'เท่าตัว' ในทุกมิติของ SAK