'บิ๊กตู่'ลั่นรับไม่ได้'ม็อบ'ละเมิดสถาบันเตรียมใช้กฎหมายทุกฉบับ

'บิ๊กตู่'ลั่นรับไม่ได้'ม็อบ'ละเมิดสถาบันเตรียมใช้กฎหมายทุกฉบับ

"บิ๊กตู่" ลั่น "ม็อบราษฎร" เกินเลยไปมากแล้ว รับไม่ได้ ละเมิดสถาบัน ชี้ คนไม่ทำผิดไม่เดือดร้อน ยัน ใช้กม.ทุกฉบับ วอน กลับสู่เส้นทางปกติ ระบุ "อานนท์" ปูด เตรียมลาออก เอาข้อมูลมาจากไหน ไม่เคยติดต่อกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 27 ถึงแถลงการณ์นายกรัฐมนตรีที่ระบุว่าจําเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติโดยจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดําเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทําความผิด ฝ่าฝืนกฎหมายนั้น ตนก็ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนให้รับทราบว่ารัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมายหลายตัว หลายฉบับ ทุกฉบับ

"ที่ผ่านมาอาจอะลุ่มอล่วยกันไปบ้าง แต่ขณะนี้มันเกินเลยกันไปมากแล้ว ผมคิดว่าสิ่งที่ผมรับมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เขายอมรับไม่ได้ในส่วนของตรงนี้ ก็ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำหน้าที่อยู่แล้ว ผมคิดว่าใครที่คิดว่าตัวเองไม่ได้ทำความผิด ก็ไม่น่าจะเดือดร้อน ใช่ไหม แต่คนที่เขาดูอยู่ ประชาชนที่ดูอยู่ก็ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับกฎหมายฉบับนี้มาเป็นจำนวนมาก ผมก็คิดว่ามันก็ต้องฟังเขาด้วย ไม่ใช่ฟังข้างใดข้างหนึ่ง ทุกคนต้องกลับมาในเส้นทางปกติกันดีกว่า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม วันนี้การบริหารราชการแผ่นดินก็กำลังเดินหน้าอยู่ ในเรื่องการดูแลเศรษฐกิจฐานราก ก็ทราบว่ามาตรการที่ออกไปประชาชนก็ตอบรับ ผมก็มีแนวโน้มจะทำต่อไปในต้นปีหน้า ระยะที่3" นายกฯกล่าว

"ทำไมไม่ไปขยายความให้คนที่เขาทำความดี มีคนไปสาดสีโน้นสีนี่ มีคนคอยลบคอยล้างสี ทำไมไม่พูดถึงคนเหล่านี้บ้าง ไปให้ความสำคัญกับคนที่ทำความไม่สงบเรียบร้อย ทำความผิดละเมิดสถาบัน ผมว่าไม่ถูก สื่อให้ความสำคัญแบบนี้ไม่ถูก คนดีๆ ตั้งเยอะตั้งแยะ ควรให้เขามาทำไหม ทำลายสิ่งของทางราชการ ละเมิดสถาบันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมคนนึงยอมรับไม่ได้" พล..ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎรที่โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่านายกฯ จะลาออกก่อนวันที่ 25 ..นี้ นั้น นายกฯ กล่าวว่า ลองไปถามคนพูดว่าเอาข้อมูลมาจากไหน ตนไม่เคยติดต่อกับเขา และตนทราบจะมีการชุมนุมวันที่ 25 ..นี้ ตนคิดว่าเขาพูดเพื่อหวังระดมมวลชนให้มากขึ้นหรือไม่ ตนคิดว่าคนที่พูดแบบนี้โดยไม่มีข้อมูล จะเชื่อถือต่อไปได้หรือไม่