ลูกชายรับศพนายกทต.หลักหก ตกดอยอินทนนท์

ลูกชายรับศพนายกทต.หลักหก ตกดอยอินทนนท์

ลูกชายรับศพนายกทต.หลักหก ตกดอยอินทนนท์ ดับยกคัน 5 ศพ

พ.ต.ต.สยาม อินน้อย สารวัตรสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงจอมทอง กู้ชีพดอยอินทนนท์ กู้ชีพอินทนนท์ กู้ชีพเทศบาลบ้านหลวง ตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ หรือเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ บริเวณหลัก กม.33 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนและผู้เดินทางให้ทราบ เนื่องจากในเส้นทางขณะนี้มีการสัญจรของรถจำนวนมากที่เดินทางไปในพื้นที่

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ารถที่เกิดเหตุพลิกคว่ำนั้นเป็นรถยนต์กระบะสีดำ หมายเลขทะเบียน ฆฐ 3307 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพรถพังยับเยิน พลิกคว่ำหงายท้อง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเร่งช่วยเหลือใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ เบื้องต้นผู้โดยสาร 5 ราย เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งกำลังรอการยืนยันจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะขับมาทางดอยอินทนนท์ มุ่งหน้าไปทางอำเภอจอมทอง พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้โดยสารอยู่ในห้องโดยสาร และกระบะหลังบางส่วน หลังเกิดเหตุร่างได้กระเด็นออกนอกตัวรถทั้งหมด หมวดทางหลวงจอมทอง กู้ชีพดอยอินทนนท์ กู้ชีพอินทนนท์ กู้ชีพเทศบาลบ้านหลวง รถตัดถ่าง ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตคือนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมภรรยาและลูกบ้านเป็นหญิงอีก 3 ราย ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์และเดินทางกลับจนมาเกิดประสบอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวจนทำให้เสียชีวิตยกคัน

ล่าสุด ลูกชายของนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ รับศพบิดาและมารดา เพื่อนำมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรมวัดนาวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามโค้งดังกล่าวเป็นขาลงดอยอินทนนท์ก่อนตลาดม้ง ชาวบ้านเรียกกันว่าโค้งฝรั่ง เพราะเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และเคยมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายด้วย โดยจุดที่เกิดเหตุลักษณะทางลงเขาลากยาว จุดนี้หากไม่ชินทาง ขับเร็ว เบรคไหม้เกือบทุกราย