'คาเยนน์ อี ไฮบริด' เพิ่มแบตฯ เพิ่มระยะทาง

'คาเยนน์ อี ไฮบริด' เพิ่มแบตฯ เพิ่มระยะทาง

ใช้งานโหมด อีวี สูงสุด 47 กิโลเมตร ปรับลดการการชาร์จเหลือ 80% ของความจุ ลดเวลา พลังงาน

ปอร์เช่ ผู้ผลิตรถสปอร์ต เยอรมนี เสริมสมรรถนะ และความสามารถในการใช้งาน “พลังงานไฟฟ้า” ให้กับเอสยูวีคันเก่ง “คาเยนน์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด” โดยเพิ่มขนาดของแบตเตอรี ไฮ-โวลเทจ จาก 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็น 17.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึงจะทำให้รถสามารถขับเคลือนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางพิ่มขึ้น 30% จากการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC (ECE-R101) ซึ่งจทำให้ คาเยนน์ อี ไฮบริด และ เทอร์โบ เอส อี ไฮบริด สามารถขับขี่ด้วยโหมดอีวีได้สูงสุด 47 กิโลเมตร โดยมีกำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดเมื่อใช้พลังงานไฟฟ้า ทำได้ที่ 135 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นอกจากนี้ driving modes ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานและชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package  ก็ปรับแต่งใหม่ ให้มีประสิทธิภาพการทำงาน และเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น และ E-Charge mode จะสั่งการให้เครื่องยนต์ ชาร์จพลังงานให้แก่แบตเตอรี่ในระหว่างการเดินทาง โดยการปรับปรุงให้ทำงานสอดรับกับบรูปแบบการชาร์จในลักษณะต่างๆ

160585516185

รวมถึงการลดระดับการชาร์จพลังงานแบตเตอรี่จากเดิม 100% เหลือ 80% เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะทำให้ลดเวลาและลดการใช้พลังงานลง นอกจากนี้ปอร์เช่ยืนยันว่า E-Charge mode มีศักยภาพที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าเพื่อสำรองกำลังให้พร้อมใช้ตลอดเวลา เมื่อผู้ขับขี่เลือกโหมดที่เน้นสมรรถนะ เช่น Sport หรือ Sport Plus modes