โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ย่อตัว รอปัจจัยบวก

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ย่อตัว รอปัจจัยบวก

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้อาจพักระยะสั้น แต่ไม่หลุดแนวรับ 1340-1330 จุด ถือเป็นการย่อตัวลงมา เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเพิ่มพอร์ตการลงทุน ระหว่างรอผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่คาดจะมีเม็ดเงินเข้ามาเก็งกำไรหุ้นไทยต่อ !

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี บอกว่า วานนี้ (19 พ.ย.) SET Index ปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ 1369.42 จุด (4.83 จุด, +0.35%) โดยเป็นการปรับตัวขึ้น สวนทางกับทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค ในขณะที่เริ่มเห็นทิศทางการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐฯ (S&P500: +0.4%, NASDAQ +0.9%) นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังปริมาณผู้ติดเชื้อปรับตัว เพิ่มความเสี่ยง social distancing

ขณะที่ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (20 พ.ย.) มีมุมมอง SET index อาจพักระยะสั้น แต่ไม่หลุดแนวรับ 1340-1330 จุด อย่างไรก็ตามเรายังมองว่าเป็นการย่อตัวลงมา เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเพิ่มพอร์ตการลงทุน นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน และเป็นครั้งที่สองตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. ตามทิศทางเงินบาทที่อ่อนค่า คาดเป็นการพักระยะสั้น รอผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ คาดจะมีเม็ดเงินเข้ามาเก็งกำไรหุ้นไทยต่อ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy KBANK, KTB, LH, SIRI หุ้นแถวสองได้ประโยชน์ความคืบหน้าวัคซีน Covid-19 AMATA, WHA, SAT, AH, RCL ได้ประโยชน์การค้าเสรี RCEP และพิจารณา TPP

หุ้นแนะนำวันนี้ KBANK (ปิด 97.5 ซื้อ/เป้า 103) เป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มธนาคารที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุดในการเก็งกำไรธีมการเปิดเมือง จากความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีน นอกจากนี้ราคาหุ้นยังปรับตัวลงมากถึง 30% ตั้งแต่ปัญหา Covid-19 และเป็นหุ้นที่ผลตอบแทนล้าหลัง SET index มากๆ

SPRC (ปิด 7.30 ซื้อ/เป้าสูงที่สุดจาก Bloomberg 10.0) เก็งกำไรต่อในหุ้นกลุ่มโรงกลั่น ตามธีมการลงทุนเปิดเมือง โดยหุ้นกลุ่มโรงกลั่นในสหรัฐฯปรับตัวขึ้นต่อกว่า +1% วานนี้ โดยคาดว่าอุปสงค์ และกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะทะยอยปรับตัวขึ้นได้ในปีหน้า ตลาดมีโอกาสปรับคาดการณ์ขึ้น ราคาหุ้นยังล้าหลัง SET index มาก