'หมอระวี' แนะ ม็อบควรใจเย็น ทุกอย่างกำลังเดินหน้า

'หมอระวี' แนะ ม็อบควรใจเย็น ทุกอย่างกำลังเดินหน้า

"หมอระวี" แนะ ม็อบควรใจเย็น ทุกอย่างกำลังเดินหน้า เตือนทุกฝ่ายจะแพ้ ถ้ามีการสูญเสีย สิ่งที่เรียกร้องจะไม่ประสบความสำเร็จเลย

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่การชุมนุมของคณะราษฏรที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ว่า ถึงแม้ร่างไอลอว์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนจะถูกตีตกไป แต่วันนี้สภา ฯ กำลังเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มี ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนเข้าร่วม และในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมก็มี ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่วมเป็นกรรมาธิการด้วย ซึ่งกรอบการแก้ไขที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาก็สามารถจะ ตั้งสสร.ขึ้นมาเพื่อร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาธิปไตยเต็มใบได้แล้ว แต่มีข้อแม้ไม่ให้แก้ไขเฉพาะหมวด 1 และหมวด 2 เท่านั้น และหลังจากแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พรป.ประกอบรธน.เสร็จเรียบร้อย ภายในระยะเวลาประมาณปีครึ่ง นายกรัฐมนตรีก็ต้องยุบสภาลาออก ก็จะเป็นการ บรรลุข้อเรียกร้องที่ให้นายกประยุทธ์ลาออกหรือยุบสภา ก็จะเป็นการบรรลุเป้าหมายข้อ 1 และข้อ 2 ของม็อบแล้ว ในระยะเวลาไม่นานเกินรอ  ขอให้ใจเย็นๆ

"อยากฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า  ถ้าข้อเรียกร้องของน้องๆ คือการแก้ไขให้ได้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ตอนนี้ทุกอย่างก็กำลังเดินหน้าแล้วไม่มีใครปิดประตูตายหรือไม่แยแสต่อข้อเรียกร้องเหล่านี้ วันนี้การชุมนุมเริ่มจะมีแนวโน้มที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นจากเหตุการณ์ที่สี่แยกเกียกกาย และต่อด้วยการทำลายทรัพย์สินของราชการ และการใช้สี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าไม่ควบคุม การชุมนุมให้เป็นแบบสันติวิธีจริงๆแล้ว จะเกิดผลเสียตามมามากมาย และสุดท้ายสิ่งที่น้อง ๆ เรียกร้องจะไม่ประสบความสำเร็จเลย หากมีคนต้องมาเสียชีวิตในการชุมนุมครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะแพ้เช่นเดียวกันหมด”   นพ.ระวี กล่าว 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า คนขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า อย่าปล่อยให้เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างม็อบ 2 ฝั่งเกิดขึ้นอีก เพราะเมื่อวันหนึ่งเกิดความรุนแรง จนไม่สามารถควบคุมได้แล้ว ไม่ว่าฝ่ายใดจะชนะ แต่คนที่จะแพ้คือประเทศไทยและคนไทยทุกคน