ก้าวไกล ซัด แถลงการณ์นายกฯไม่จริงใจประชาชน

ก้าวไกล ซัด แถลงการณ์นายกฯไม่จริงใจประชาชน

ก้าวไกล ซัด แถลงการณ์นายกฯไม่จริงใจประชาชน เลิกอ้างความจงรักภักดี 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล  กล่าวถึงแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีว่า เป็นแถลงการณ์ฉบับนี้ที่เต็มไปด้วยความขี้ขลาด  ขอเตือนความจำพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ไร้ศักยภาพคนนี้สักหน่อยว่า ท่านเป็นนายกครั้งแรกจากการรัฐประหาร และต่อมาได้เป็นนายกรัฐมนตรี  ทั้งที่คนเลือกท่านไม่ใช่ประชาชนแต่เป็นส.ว.  นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ส.ส.ฝั่งรัฐบาลที่ไม่เคยสำนึกจะฟังเสียงประชาชนที่เป็นเจ้านายตัวจริง ประชาชนเรียกร้องต่อเนื่องมาตลอด 4 เดือน รัฐบาลไม่มีท่าทีจะรับฟังและหาทางออกในทางสันติ ทั้งที่สามารถใช้กลไกรัฐสภาเป็นความหวังได้ แต่รัฐกลับประกาศใช้กฎหมายทุกฉบับทุกมาตราจัดการกับประชาชน  

นายณัฐชา กล่าวว่า ขอเตือนว่าการนำความจงรักภักดีมาผูกไว้กับความล้มเหลวของรัฐบาล ซึ่งไม่ใช่ท่าทีของคนที่มีความจริงใจต่อประชาชนแต่เป็นนิสัยของเผด็จการขี้ขลาดที่ต้องการไล่ล่าจัดการกับประชาชน ที่เห็นต่าง คิดต่าง จึงอยากสื่อสารไปยังนายกรัฐมนตรีว่าอย่าดันทุรังแล้วผลักประชาชนให้หมดหนทางเช่นนี้ สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งหมดสงบลงได้แค่ท่านลาออก แก้ไขตามกระบวนการที่ฝ่ายค้านและประชาชนเสนอ 


"พวกเราไม่ได้จ้องจะอาฆาตท่านข้อเสนอทั้งหมดที่สื่อสารออกไปเพื่อทางออกประเทศไทยอย่าอ้างตนว่ารักประเทศไทยเพียงผู้เดียว ประชาชนทุกคนต่างรักประเทศไทยและอนาคตของพวกเขา เดินถอยออกไปให้เห็นปัญหาและใช้สัมปชัญญะที่ท่านพอมีแก้ไขปัญหานี้ ดีกว่าการประกาศทำสงครามกับประชาชน"