BTS - ซื้อ

BTS - ซื้อ

เดินหน้าแม้ทางขรุขระ

เรายังคงคำแนะนำซื้อ BTS จากธีมการฟื้นตัวของผลประกอบการ โดยผู้บริหารคาดว่าผลประกอบการการจะฟื้นตัวขึ้นใน 2HFY20 จาก 1H และจะได้ต่อสัญญาสัมปทาน ดังนั้น แม้ว่าราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีโอกาสที่ BTS จะถูก re-rate อีก นอกจากนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายทิศเหนือก็เปิดดำเนินการเพิ่มอีก 4 สถานีในเดือนมิถุนายน  และส่วนที่เหลือจะเปิดภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้กำไรของ BTS เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวโดยไม่มีความเสี่ยงเรื่องปริมาณผู้โดยสารเลย

 

ข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์เป็นบวก แต่ไม่มีอะไรใหม่

BTS ชี้แจงผลการดำเนินงานงวด 2QFY20 และฉายภาพแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีนี้ รวมถึงโครงการในอนาคต โดยประเด็นสำคัญที่ได้จากการประชุมได้แก่ (i) ธุรกิจหลัก – โดยเฉพาะรถไฟฟ้า และสื่อ – กำลังฟื้นตัว โดยรายได้ของ VGI น่าจะเพิ่มขึน้ qoq ใน 3QFY20 เนื่องจากยอดโฆษณาเพิ่มขึ้น ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวในวันธรรมดาเฉลี่ยอยู่ที่ 497,000 เที่ยว/วัน ในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้นจาก 251,000 เที่ยว/วันใน 1QFY20 (ii) การแก้สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้นกับกรุงเทพธนาคม (KT) ใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว ทั้งนี้ BTS จะบันทึกรายได้ 8 พันล้านบาทจากงาน O&M ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (ทิศเหนือและใต้) ในรูปของรายได้ค้างรับจาก KT และจะหักออกจากต้นทุนค้างจ่ายให้กับ KT เมื่อหมดสัมปทาน และ (iii) BTS มั่นใจว่าจะชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม แม้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนเกณฑ์การคัดเลือกผู้ชนะประมูลก็ตาม

 

คงประมาณการกำไรปี FY20F-21F เอาไว้เท่าเดิม

คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นจาก 3QFY20 เป็นต้นไป จากผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวขึ้นของ BTSGIF และ VGI และส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ O&M ซึ่งคาดว่าจะเสร็จงานของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทิศเหนือในเดือนธันวาคม ดังนั้น เราจึงยังคงประมาณการกำไรปี FY20F เอาไว้ที่ 3.2 พันล้านบาท และคาดว่ากำไรในปี FY21F จะโตได้ 15% yoy จากการฟื้นตัวของ BTSGIF, VGI และธุรกิจ O&M

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมาย SOTP ที่ 13.50 บาท

ถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมา แต่ราคาหุ้น BTS ก็ยังต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสม เราคาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นใน 2HFY20 นำโดยจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นหลังผ่อนคลายมาตรการ lockdown และมีการรับรู้รายได้จากหกสถานีสุดท้ายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายทิศเหนือ นอกจากนี้ เรายังคาดว่า BTS จะได้ต่อสัมปทานกับ กทม. อีก 30 ปี ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับหุ้น BTS อีก 2.90 บาท/หุ้น