ฉลอง 50 ปี ‘โดราเอมอน’ กับภาพยนตร์ ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’

ฉลอง 50 ปี ‘โดราเอมอน’ กับภาพยนตร์ ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’

ส่งต่อจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก… 50 ปีผ่านไป ‘โดราเอมอน’ ยังคงเป็นที่รักของเด็ก ๆ ไม่เสื่อมคลาย ต้อนรับวาระครบ 5 ทศวรรษตัวการ์ตูนแมวหุ่นยนต์สีฟ้าจากอนาคต ด้วยภาพยนตร์ ‘โดราเอมอน’ ตอน ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ ที่ลงโรงฉายรับวันหยุดยาว 19 พฤศจิกายนนี้

160576220725

ไม่เสียทีที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลให้เป็นทูตแอนิเมชั่น (animation ambassador) ตัวแรกของประเทศญี่ปุ่น เพราะ ‘โดราเอมอน’ ตัวการ์ตูนแมวหุ่นยนต์สีฟ้าผู้มาจากอนาคตและชอบกินแป้งทอดเป็นชีวิตจิตใจ ผลงานการสร้างสรรค์ของ อ.ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ยังคงทำหน้าที่เผยแพร่วัฒนธรรม และส่งต่อความรักความอบอุ่นจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

เห็นได้จากบรรยากาศวันเปิดตัวภาพยนตร์ ‘โดราเอมอน’ ตอน ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ ที่จัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ห้างสรรพสินค้าพารากอน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรายังคงเห็นภาพพ่อแม่จูงลูก ๆ มาดูตัวการ์ตูนที่ตัวเองรัก เห็นหนุ่มสาวรุ่นใหม่ซึ่งเติบโตมาในยุคที่มีการ์ตูนเรื่องใหม่ ๆ ออกมามากมาย แต่พวกเขาก็ยังคงรู้จัก และมาดูโดราเอมอน เช่นเดียวกับคนเจน X ที่โตมากับการ์ตูนเรื่องนี้

‘โดราเอมอน’ ตอน ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระที่ ‘โดราเอมอน’ มีอายุครบ 50 ปี ผลงานการกำกับของ คาซูอากิ อิมาอิ เขียนบทภาพยนตร์โดย เก็งกิ คาวามูระ (จากโดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ภาค ‘เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ’ และภาพยนตร์ If Cats Disappeared From the World หรือ ถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้) จัดจำหน่ายโดย เอ็มพิคเจอร์ส

  • ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’

เรื่องย่อของ ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ มีอยู่ว่า โนบิตะได้ค้นพบฟอสซิลชิ้นหนึ่งในมุมจำลองการขุดฟอสซิลที่จัดขึ้นในงานจัดแสดงไดโนเสาร์ โนบิตะเชื่อมั่นว่านี่จะต้องเป็นไข่ไดโนเสาร์อย่างแน่นอนจึงขอผ้าคลุมกาลเวลาจากโดราเอมอนมาฟักไข่ใบนี้ ผลปรากฎว่าออกมาเป็นไดโนเสาร์ฝาแฝดขนสีเขียว และสีชมพู ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีการค้นพบมาก่อน

160576235672

160576261932

โนบิตะตั้งชื่อไดโนเสาร์แฝดว่า ‘คิว’ และ ‘มิว’ โดย ‘คิว’ ดูท่าทางไม่เอาไหนเหมือนโนบิตะ ขณะที่ตัวเมียอย่าง ‘มิว’ ดูเข้มแข็งกว่า

โนบิตะแอบแม่เลี้ยงไดโนเสาร์ทั้ง 2 ตัวนี้ไว้ในบ้าน ทว่าโลกปัจจุบันมีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะกับไดโนเสาร์ โนบิตะจึงต้องตัดใจออกเดินทางกลับไปในอดีตเมื่อ 66 ล้านปีก่อนเพื่อพาคิวกับมิวกลับไปยังยุคที่เหมาะสม

160576233069

160576266196

การเดินทางกลับไปยังยุคครีเทเชียส (ยุคสุดท้ายที่ไดโนเสาร์ครองโลกก่อนจะสูญพันธุ์ไป อยู่ถัดจากยุคจูราสสิก เริ่มต้นเมื่อประมาณ 145 ล้านปีก่อน หมดสิ้นไปเมื่อราว 70-65 ล้านปีก่อน) ของโนบิตะและผองเพื่อนเพื่อตามหาเหล่าไดโนเสาร์ที่เป็นพวกพ้องของคิวและมิวก็ได้เริ่มต้นขึ้นโดยมีของวิเศษของโดราเอมอนมาคอยช่วยเหลือ และสร้างสีสันความสนุกให้กับคนดูเหมือนเคย

160576241297

ทว่า อุปสรรคไม่ได้มีเพียงแค่การผจญภัยในโลกยุคดึกดำบรรพ์ แต่ทั้งหมดกลับถูกจับตามองโดยบุคคลไม่ทราบฝ่าย อีกทั้งวันที่ไดโนเสาร์ต้องสูญพันธุ์จากการพุ่งเข้าชนโลกของดาวหางก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

โนบิตะและผองเพื่อนจะสามารถปกป้องคิวและมิวจากมหันตภัยร้ายครั้งนี้ได้หรือไม่ ? หรือสุดท้ายประวัติศาสตร์จะเป็นสิ่งที่ไม่อาจหวนกลับไปแก้ไขได้

160576231368

160576247815

พบกับการผจญภัยของโดราเอมอน โนบิตะ และผองเพื่อนในยุคไดโนเสาร์ที่กลับมาให้ชมกันอีกครั้ง หลังจากที่คุณเคยซาบซึ้ง 'พีสุเกะ' สหายไดโนเสาร์ตัวเดิมมาแล้ว

160576281041

  • เพื่อนเก่า...นานกี่ปีก็ต่อกันติด

สำหรับความรู้สึกของการได้กลับมาดูภาพยนตร์โดราเอมอนอีกครั้งในวันที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีหน้าที่การงาน มีครอบครัวให้ต้องรับผิดชอบ มุมมองชีวิตเปลี่ยนไปจากวันที่หยิบการ์ตูนมานั่งอ่านหลังเลิกเรียนหรือในวันหยุด คงต้องบอกว่า ‘โดราเอมอน’ ตอน ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ ยังทำให้มีรอยยิ้ม มีความอบอุ่นใจเหมือนได้เจอเพื่อนเก่า

เพราะถึงแม้ว่า ‘โดราเอมอน’ ที่ออกมาในช่วงหลัง ๆ จะไม่ได้เป็นเนื้อเรื่องและลายเส้นที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของ อ.ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ (นามปากการ่วมของ อ.ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ และ อ.โมโตโอะ อาบิโกะ) เหมือนฉบับการ์ตูนที่เราอ่านกันเมื่อก่อนแล้ว แต่คนวาดตอนใหม่ ๆ ก็ยังเก็บองค์ประกอบที่ทำให้โดราเอมอนและตัวละครทุกตัวกลายเป็นที่รักเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

  • คุณจะยังเอ็นดูกับความไม่เอาไหน แต่เป็นเด็กดีมีน้ำใจของโนบิตะ
  • ขำกับความลนลานเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานของโดราเอมอน
  • ตลกกับความที่ดูเหมือนจะร้าย แต่ไม่ได้ร้ายจริง ๆ ของไจแอนท์ และซูเนโอะ
  • และเขินกับฉากอาบน้ำของชิซูกะเหมือนเดิม

160576287218

160576288179

ไปย้อนรำลึกถึงเพื่อนเก่า (สำหรับคนเจนเอ็กซ์) ทำความรู้จักกับการ์ตูนที่เป็นตำนาน (สำหรับเด็กรุ่นใหม่) และไปรู้จักกับเพื่อนที่น่ารัก (สำหรับเด็กน้อย) กันได้แล้ววันนี้กับ ‘โดราเอมอน’ ตอน ‘ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ’ วันนี้ในโรงภาพยนตร์

#โดราเอมอนเดอะมูฟวี่

#doraemon

#โดราเอมอน

#ไดโนเสาร์ของโนบิตะ