ส่อง 2หุ้นไอพีโอ 'ฮอตฮิต' ส่งท้ายปี !

ส่อง 2หุ้นไอพีโอ 'ฮอตฮิต' ส่งท้ายปี !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'สองหุ้นไอพีโอ' ที่ถูกพูดถึงมากสุด ณ เวลานี้ ! คือ 'หุ้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)' และ 'หุ้น เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้' ที่ฮอตฮิตตั้งแต่ยังไม่เทรด

๐ น่าจะเป็นไฮไลท์สุดปังส่งท้ายปี 2563 ! สำหรับ บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX หุ้นไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดงที่ 'ร้อนแรง' ตั้งแต่ยังไม่เข้าระดมทุน โดยจะขายหุ้นจำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของ KEX แล้ว คาดว่าจะขายหุ้นและเข้าเทรดในตลาดหุ้นได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน ตามที่ที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) อย่าง บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เคยบอกไว้เช่นนั้น

สอดรับกับ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS ที่มีการโยนผ่านกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) หุ้น วีจีไอ หรือ VGI ครั้งนี้คิดเป็นจำนวน 15% ของจำนวนหุ้นที่ถือทั้งหมด 66% ในราคาหุ้นละ 6 บาท มูลค่ารวม 7,798.68 ล้านบาท ส่งผลให้ BTS เหลือสัดส่วนหุ้นใน VGI จำนวน 51% งานนี้...แว่วๆ มาว่า BTS ต้องการเงินไปซื้อหุ้นเพิ่มของ บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ซึ่งปัจจุบัน VGI ถือหุ้น KEX เป็นอันดับสองคิดเป็น 19% (ตัวเลข หลังเสนอขายหุ้น IPO) รวมทั้งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในอู่ตะเภาและเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย

คลอดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ  บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ หรือ JR โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 5.50 บาท ! 'ใหญ่-จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ' ผู้ก่อตั้ง JR แย้มว่า ได้ฤกษ์ดีเข้า SET วันที่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมมั่นใจกระแสตอบรับดี หลังเดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนสนใจเพียบ 'ชูจุดเด่น' มีความสามารถให้บริการทั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร พร้อมทีมผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญสูง ขณะที่ฐานะการเงินแกร่ง ผลักดันอนาคตเติบโตโดดเด่น

และก่อนหน้านั้นความฮอตฮิตของ หุ้น JR’ คือ นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศกว่า ‘21 กองทุน จับจองมาฟังข้อมูลจาก ผู้ถือหุ้นใหญ่ แน่นมาก รวมทั้ง 'นักลงทุนรายใหญ่' หลายรายที่สายตรงถึงเจ้าของด้วยตัวเอง รวมถึงมั่นใจแผนงานอนาคต และความสามารถในการเติบโต ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท

160571473136

จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ

แม้แผนสร้างโรงพยาบาลลาดพร้าว ลำลูกกา อาจจะต้องพับลงทุน หลังดีมานด์ย่านลำลูกกายังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ 'ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช' นายใหญ่ บมจ. โรงพยาบาลลาดพร้าว หรือ LPH ไม่หยุดนิ่งนะ ล่าสุดแว่วๆ มาว่ากำลังเร่งดีล 'ซื้อกิจการ' (เทคโอเวอร์) โรงพยาบาลแห่งใหม่อยู่ งานนี้อาจจะมีโอกาสได้เห็นดีลสำเร็วในปีนี้ก็เป็นไปได้ ! แฟนคลับหุ้น LPH ต้องตามลุ้นว่าจะมีสตอรี่ใหม่เข้ามาเมื่อใด

แต่ที่เดินหน้าชัวร์ไม่หยุด ! คือ การนำ บริษัทลูก บริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (AMARC) เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่ง 'กูรู' ส่องธุรกิจของ AMARC จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว ตามอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของสินค้าอาหาร และมาตรฐานสินค้าเกษตร โดยในปัจจุบัน LPH ถือหุ้น 97.14% ใน AMARC (ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 150 ล้านบาท โดยมีราคาพาร์ 10.00 บาท)

รุกขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ล่าสุด 'ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา' นายใหญ่ JWD ขยายฐานกลุ่มธุรกิจ 'การลงทุน' เข้าสู่การลงทุนพัฒนาและรับบริหารอาคารคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit ประเดิมสร้างคลังสินค้าตามความต้องการของลูกค้าเพื่อจัดเก็บเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายแห่งแรกให้แก่ CRANE WORLDWIDE LOGISTICS พื้นที่กว่า 6,000ตารางเมตร ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัด ปทุมธานี