ม็อบคณะราษฎร สาดสี ใส่ป้าย "สตช."- "ไมค์ ระยอง" นำทีมถามเหตุผล ที่ ทำร้ายประชาชน

มวลชนคณะราษฎร เริ่มกิจกรรมเบิ้มๆ สาดสีใส่ป้าย สตช.​แล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมรถฉีดน้ำ ติดตั้งอุปกรณ์ส่งคลื่นรบกวน พร้อมรับมือ

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเตรียมความพร้อมของทางเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่อง Long Range Acoustic Device หรือ "แอลแรด(LRAD)" มาติดตั้งบนรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือ "จีโน่" ซึ่งถูกจอดอยู่บริเวณหลังประตูทางเข้าของ สตช. โดยเครื่องแอลเรดเป็นอุปกรณ์ส่งคลื่นเสียงรบกวนความถี่สูงทำระยะได้ไกลมากกว่า 500 เมตร มีความดังสูงสุดที่ 162 เดซิเบล ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับควบคุมฝูงชน

           ทั้งนี้ ในทวิตเตอร์ "เยาวชนปลดแอก" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความด้วยว่า "ในวันนี้มีผู้พบเห็นรถติดอุปกรณ์ LRAD ซึ่งจะสามารถส่งคลื่นเสียงกว่า 130 เดซิเบลและไกลถึง 600 เมตร ผู้ที่อยู่ใกล้ราว 120 เมตรอาจเกิดอาการหูดับได้ โปรดเตรียมที่อุดหู ระมัดระวังและออกห่างรถติดอุปกรณ์ LRAD ให้ได้มากที่สุด"

       ขณะที่บรรยากาศของม็อบคณะราษฎรนั้นที่แยกราชประสงค์นั้นมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 17.00 น.  มีรถกระบะ 2 คันนำเป็ดลอยเดินทางมาถึงพื้นที่ชุมนุมแล้ว โดยภายหลังที่ขนเป็ดลอยน้ำลงจากรถยนต์ กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งหลายคนได้เข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

160570011961

160570009281

          นอกจากนี้ที่บริเวณถนนพระราม 1 หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีกลุ่มมวลชนอีกจำนวนหนึ่งได้มาปักหลักชุมนุมในบริเวณดังกล่าว โดยมีการ์ดผู้ชุมนุมประกาศขอให้มวลชนอยู่ในบริเวณผิวถนนเท่านั้น และขอความร่วมมือห้ามขึ้นมาในบริเวณทางเท้า

            ทั้งนี้ ในจุดดังกล่าวเป็นแนวริมกำแพงของสำงานตำรวจแห่งชาติที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแนวป้องกันผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่อย่างแน่นหนา โดยมีการวางแนวรั้วลวดหนามยาวไปตลอดแนวกำแพงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติฝั่งถนนพระราม 1 ทั้งหมด

160570009136

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. มวลชนคณะราษฎร ได้เดินเท้าจากแยกราชประสงค์มาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อเวลา 18.45 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำสีท่ีเตรียมมา สาดเข้าใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝั่งถนนพระราม 1 แล้ว 

          ขณะที่เมื่อเวลา 18.50 น. นายภานุพงศ์​ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำคณะราษฎร ได้นำมวลชนพร้อมรถซาเล้ง เดินเท้าไปที่หน้า สตช. เพื่อต้องการสอบถามเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังเข้าปราบประชาชน ที่ด้านหน้ารัฐสภา เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤศจิกายน

160570089792