งาน “ของดีทั่วไทย” 2-6 ธ.ค.คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

งาน “ของดีทั่วไทย” 2-6 ธ.ค.คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

“พาณิชย์”เตรียมจัดงาน “ของดีทั่วไทย” นำสินค้าโอทอปซีเล็ก สินค้า GI เกษตรนวัตกรรม ออร์แกนิก สินค้าที่ได้ประโยชน์จากเอฟทีเอ และสินค้าฮาลาล มาจัดแสดงและจำหน่าย วันที่ 2-6 ธ.ค.นี้ เผยสามารถใช้คนละครึ่งและช้อปดีมีคืนได้

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะจัดงาน “ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1” Thailand’s Fineness ระหว่างวันที่ 2-6 ธ.ค.2563 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยรวบรวมสินค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศมาร่วมออกงานกว่า 500 คูหา โดยเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็กต์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 10,000 รายการ และที่เหลือเป็นสินค้าที่อยู่ในการส่งเสริมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าเกษตรนวัตกรรม โดยกรมการค้าต่างประเทศ สินค้าและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดยกรมการค้าภายใน สินค้าที่ใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และสินค้าฮาลาล โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะนำผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็กต์ที่ได้รับการส่งเสริมเข้าไปจำหน่าย ณ ร้านค้าโอทอปภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต รวมถึงสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมต่อยอดพัฒนาสู่ช่องทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์โอทอป ภายใต้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club 

  160569187981

สำหรับสินค้าโอทอปซีเล็กต์ที่นำมาแสดงและจำหน่ายภายในงานจะมีทั้งหมด 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยเน้นแนวคิด “กินดี ดูดี อยู่ดี และสวยดี” ตามประเภทของแต่ละผลิตภัณฑ์

“การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการช่วยผู้ประกอบการในระดับฐานรากให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น และยังเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะได้ไปเลือกซื้อ เลือกหาสินค้า เพื่อนำไปใช้เป็นของฝากของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สำคัญ ร้านค้าที่เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า เกินครึ่งหนึ่ง สามารถใช้คนละครึ่งได้ ทำให้ประหยัดเงินในการซื้อสินค้า และยังสามารถขอใบกำกับภาษี เพื่อนำไปใช้ในโครงการช้อปดีมีคืนได้ด้วย”นายวีรศักดิ์กล่าว

160569189133

นอกจากนี้ ในการจัดงานยังจะมีการจัดแสดงนิทรรศการชุมชนต้นแบบ (Digital Village by DBD) การจัดแสดงแบบจำลองแหล่งจำหน่ายต้นแบบ 4 ภาค โซน Health & Spa โซน Start up และการจัดเจรจาธุรกิจ (Business Matching) รวมทั้งได้ร่วมมือกับคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา หรือหมู อาซาว่า ดีไซเนอร์ชื่อดังที่ออกแบบชุดราตรีให้แก่มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ มาออกแบบเสื้อผ้าในแนวร่วมสมัยจากผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็กต์ โดยจะมีการเปิดตัวและเดินแฟชั่นโชว์ในพิธีเปิดงานวันที่ 3 ธ.ค.2563 และมีดาราชื่อดังมาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ในวันเปิดงานด้วย