เกีย 'แกรนด์ คาร์นิวัล' เจน 4 พร้อมลุย

เกีย 'แกรนด์ คาร์นิวัล' เจน 4 พร้อมลุย

ดีเดย์เปิดตัวในไทย ตลาดแรก นอกเกาหลี 26 พฤศจิกายน

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัว เกีย คาร์นิวัล ใหม่ เจเนอเรชันที่ 4 อย่างเป็นทางการวันที่ 26 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นตลาดแรกในโลก ต่อจากการเปิดตัวในเกาหลี

ทั้งนี้ แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ เป็นรถเอ็มพีวี 11 ที่นั่ง จะมาพร้อมกับการออกแบบทั้งภายในภายนอกที่เน้นความล้ำสมัยมากขึ้น และดูสวยงามลงตัวกว่ารุ่นเดิมชัดเจน รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย “DRIVE WiSE”  อย่างไรก็ตามรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงราคา ยนตรกิจ เกีย ยังไม่เปิดเผยในขณะนี้

ส่วนแกรนด์ คาร์นิวัล เจนเนอเรชัน 3 ที่จำหน่ายในปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 1,397,000 บาท

อย่างไรก็ตามคาดว่า เกีย จะมี 2 รุ่นย่อยให้เลือก คือ 2.2 ดีเซล เทอร์โบ อีเอ็กซ์ และ 2.2 ดีเซล เทอร์โบ เอสเอ็กซ์แอล เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

สำหรับ ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการจากบริษัท เกียมอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ปัจจุบันมีรถยนต์ทำตลาด 3 รุ่น คือ รถยนต์เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง แกรนด์ คาร์นิวัล รถพลังงานไฟฟ้า โซล อีวี และรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ K2500