ปรับลง... วันนี้กลับมาตามปัจจัยภายในประเทศ

ปรับลง... วันนี้กลับมาตามปัจจัยภายในประเทศ

คงมุมมองระยะสัปดาห์ว่า SET Index น่าจะพักหรือมีปรับฐานลงได้บ้าง

มุมมอง SET Index: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ วันพุธปรับลดลง... หลังจากเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นไทยพยายามปรับขึ้นระหว่างวันแต่ไปไม่ไหว มีช่วงที่ขึ้นเลยเป้าหมายดัชนีฯ ที่เรามองไว้ที่ 1,360 จุด ก่อนเผชิญแรงขายมากขึ้น ในช่วงบ่าย... ขณะที่ในวันนี้ปัจจัยต่างประเทศเป็นลบเล็กน้อย ขณะที่ฝั่งในประเทศ
นั้น ระดับความกังวลต่อการชุมนุมทางการเมืองน่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน กดดันจิตวิทยาการลงทุนของตลาด และฝ่ายวิจัยฯ ยังคงมุมมองระยะสัปดาห์ว่า SET Index น่าจะพักหรือมีปรับฐานลงได้บ้าง

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นลบเล็กน้อย: i) ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญเพิ่มขึ้นเพียง 0.3% MoM ในเดือน ต.ค. น้อยกว่าที่ consensus คาดการณ์ และน่าจะเริ่มแสดงผลของการระบาดหนักของ COVID-19 รวมทั้งมาตรการคุมเข้มต่างๆ ที่เริ่มขึ้นในกลางเดือน ต.ค. ii) รัฐ Ohio
ประกาศเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมการติดเชื้อหนักของ COVID19... ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมานั้น เรามองว่าตลาดการเงินได้รับรู้ปัจจัยบวกจากพัฒนาการของวัคซีน COVID-19 ของทาง Pfizer-BioNTech และของทาง Moderna Inc. ไปมากแล้ว

ปัจจัยในประเทศ - เป็นลบเล็กน้อย: i) สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมื่อวานช่วงบ่าย ซึ่งมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าพนักงานที่ปฎิบัติงาน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนัดชุมนุมอีกในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งน่าจะส่งผลให้นักลงทุนส่วนหนึ่งชะลอกิจกรรมเพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าว ii) ในช่วงบ่ายวันนี้ กนง. จะแถลงผลประชุมนโยบายการเงิน ซึ่งทั้งเราและ consensus คาดว่า กนง. จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50%

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร JUBILE, BEC

- JUBILE (เป้าพื้นฐาน 26 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 20.5 บาท และ 20.0 / แนวต้าน 21.5 บาท และถัดไป 22.7 บาท (Stop loss 18.9 บาท) ... แนะนำ "ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว" ที่แนวรับ เนื่องจากราคาหุ้น Overbought ระยะสั้น 2) จากการประชุมนักวิเคราะห์ คาด Consensus มีโอกาสปรับประมาณ
การฯ ปีนี้ขึ้น หลังกำไร 9M63 คิดเป็น 93% ของประมาณการฯทั้งปีที่ 192 ล้านบาทแล้ว โดยคาดแนวโน้มกำไร 4Q63 จะดีขึ้น QoQ จาก i) โครงการช้อปดีมีคืน ii) ค่าเงินบาทแข็งค่า (นำเข้าเพชร) iii) งานแต่งงานที่เลื่อนมา (ผลจากโควิด-19) 3) PE ปีนี้ 18.4 เท่า (มีโอกาสลดลงอีกจากการปรับประมาณการฯ) PE ปีหน้า 13 เท่า ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มค้าปลีก ... อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในบทวิเคราะห์วันนี้

- BEC (เป้าพื้นฐาน 5.7 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 4.8 บาท / แนวต้าน 5.0 บาท และถัดไป 5.35 บาท (Stop loss 4.7 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินปี 2564 จะ Turnaround เป็นกำไร 404 ล้านบาท จาก i)แผนการปรับโครงสร้างภายใน (ลดต้นทุน ลด SG&A) เริ่มเห็นผลทำให้พลิกกลับมามีกำไรได้แล้วใน
3Q63 และคาดจะรับรู้เต็มปีในปี 2564 ii) รายได้เพิ่มขึ้นจากทั้งยอดโฆษณา และยอดขายคอนเทนท์

หุ้นมีข่าว

(+) 'ออมสิน' ร่วมทุน SAWAD* รุกธุรกิจจำนำทะเบียนรถดอกเบี้ยไม่เกิน 18% (กรุงเทพธุรกิจ) โบรกชี้หนุนกำไร SAWAD โต 5-10%บอร์ด ออมสิน อนุมัติถือหุ้น 49% มูลค่า 1.5 พันล้าน ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบจ.ที่จดทะเบียนในตลท. แหล่งข่าวเผยคือบริษัทย่อยของ "ศรีสวัสดิ์ฯ "
ด้านโบรกประเมินหนุน กำไร SAWAD* เพิ่มขึ้น 5-10% พอร์ตสินเชื่อปีหน้าโต15%

(0) ครม.วุ่นแผนรถไฟฟ้า'ป่วน' 'คลัง - คมนาคม' ตีกลับสายสีเขียว - เลื่อนเปิดซองสีส้ม (กรุงเทพธุรกิจ) ยื้อต่อสัญญา "บีทีเอส" ขอความเห็น "กฤษฎีกา" เพิ่ม ครม.ตีกลับต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกรอบ หลังมหาดไทยชงวาระเข้าพิจารณา "กฤษฎีกา" ห่วง ขัด พ.ร.บ.ร่วมทุน "กรมราง" ระบุค่าโดยสารต่ำกว่า 65 บาทได้ รฟม.เลื่อนเปิดซองรถไฟฟ้าสายสีส้ม ลุ้นศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดเกณฑ์ให้คะแนน "บีทีเอส" ยันไม่กระทบแผนธุรกิจ

(+) PSH* ปรับแผนลดเสี่ยงอสังหาฯ ผุด'รพ.-ตลาดสด'ดันรายได้ยั่งยืน (กรุงเทพธุรกิจ) พฤกษาพลิกกลยุทธ์ลุยธุรกิจใหม่ สร้างรายได้ประจำครั้งแรกในรอบ 27 ปี ประเดิมโรงพยาบาลวิมุต พร้อมตั้งทีมพัฒนาธุรกิจใหม่ เล็งเปิดอพาร์ตเมนต์ ตลาดสดย่านประดิพัทธ์ เล็งเข้ากองรีท ร่วมทุนญี่ปุ่น ผุดคอนโด
ลดความเสี่ยงธุรกิจอสังหาฯ ผันผวน ตั้งเป้า 5 ปี สัดส่วนรายได้จากรีเคอร์ริ่งอินคัม 20%

(+) SUPER* ข่าวดี Q4 บุ๊กเพิ่ม 550 MW (ข่าวหุ้น) SUPER* เตรียม COD โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม 550 เมกะวัตต์ ไตรมาส 4/63 หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ย้ำรายได้ปีนี้โต 15-20% ขณะที่บอร์ดไฟเขียวขายหุ้น SWEC1 ในเวียดนาม 50.99% ให้ “Cong Ly” มูลค่า 272 ล้านบาท

(+) JUBILE รับอานิสงส์โครงการรัฐ 'ช้อปดีมีคืน'กระตุ้นยอดขาย Q4 (ข่าวหุ้น) “ยูบิลลี่ฯ” ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/63 สดใส หลังดีมานด์เติบโต พร้อมรับอานิสงส์โครงการ “ช้อปดีมีคืน” ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ทั้งออนไลน์ และสาขาที่มีทั้งสิ้น 130 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

(+) AI ลูกถ้วยไฟฟ้ามาเต็ม AIE ชู B10 ทำสถิติกำไร (ทันหุ้น) บิ๊ก AI " ธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์" ฉายภาพการเติบโตของ AI ไตรมาส 4/2563 เล็งส่งมอบลูกถ้วยไฟฟ้าราว 300-320 ล้านบาท ที่มีมาร์จิ้นสูง 50% เดินหน้าประมูลงานเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท ด้าน AIE สต็อกเกนหนุนผลงานไตรมาส 4/2563 ก้าวกระโดด ลุ้นข่าวดีเตรียมปันผลครั้งแรก