บีทีเอสพร้อมขยายให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวถึงคูคต ธ.ค.นี้

บีทีเอสพร้อมขยายให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวถึงคูคต ธ.ค.นี้

"บีทีเอส" เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายถึงสถานีคูคต ธ.ค.นี้ หวังเชื่อมการเดินทางครอบคลุม 3 จังหวัด เผยก้าวสู่ปีที่ 21 ให้บริการครบ 3.5 พันเที่ยว

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในเดือน พ.ย.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เปิดให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500,000,000 เที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104,380,000 กิโลเมตร นับตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2542  จนถึงวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 21 บริษัทฯ ได้ยึดมั่นมาตรฐานในการให้บริการด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง มีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจร และปัญหามลพิษทางอากาศ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2562 รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เริ่มทยอยเปิด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต - สะพานใหม่- คูคต ได้แก่  สถานีห้าแยกลาดพร้าว , สถานีพหลโยธิน 24 , สถานีรัชโยธิน , สถานีเสนานิคม , สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสถานีเพิ่มอีก  4  สถานี ได้แก่  สถานีกรมป่าไม้ , สถานีบางบัว , สถานีกรมทหารราบที่ 11  และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ  รวมปัจจุบันบีทีเอสได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าระยะทางรวม 58.42  กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

โดยในเดือน ธ.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 7 สถานี ต่อจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59 , สถานีสายหยุด , สถานีสะพานใหม่ , สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช , สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ , สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต รวมระยะทาง 9.8 กิโลเมตร เพื่อเป็นการขยายเส้นทางส่งต่อความสุข มอบเป็นของขวัญให้แก่ประชาชน ช่วยลดปัญหาการจราจรโดยเฉพาะโซนด้านเหนือซึ่งเป็นประตูสู่กรุงเทพฯ เนื่องจากตลอดเส้นทางส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต มีทั้งสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า สำนักงานราชการ หมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งคาดว่าเมื่อเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ครบเรียบร้อยแล้ว จะช่วยบรรเทาการจราจรให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เชื่อมโยงการเดินทางครอบคลุมถึง 3 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ โดยจะสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500,000  เที่ยวคนต่อวัน

นายสุรพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ในโอกาสที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500,000,000 เที่ยวคน บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่าน ที่คอยให้การสนับสนุน มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะปรับปรุงพัฒนาการบริการให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย  และมีความปลอดภัยในการใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น ตามสโลแกนที่ว่า “LIFT UP YOUR LIFE ความสุขยกระดับของชีวิตวันนี้”