'ส.ส.-ส.ว.' ทยอยล่องเรือหนีม็อบคณะราษฎร

'ส.ส.-ส.ว.' ทยอยล่องเรือหนีม็อบคณะราษฎร

'ส.ส.-ส.ว.' ทยอยล่องเรือหนีม็อบุกสภา คณะราษฎรโวยโดนสกัดไม่ให้ขึ้นฝั่งไปสมทบมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือเกียกกาย ซึ่งอยู่ติดกับ อาคารรัฐสภาฯ บรรดาส.ส.พรรคฝ่ายค้าน พรรครัฐบาล สมาชิกวุฒิสภา(สว.) รัฐมนตรี ที่ไม่มีคิวอภิปราย รวมทั้งในวันที่17พ.ย.จะยังไม่มีการลงมติโหวตรับหรือไม่รับหลักการร่างรัฐธรรมนูญทั้ง7ฉบับ ต่างทยอยเดินทางออกจากสภาฯ อันเนื่องจากสถานการณ์ภายนอกเริ่มตึงเครียด มีผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมอย่างหนาตา การเดินทางทางน้ำ โดยเรือโดยสารที่ทางกองทัพเรือจัดรอไว้สำหรับบรรดาผู้ทรงเกียรติถือเป็นเส้นทางที่สะดวก ปลอดภัยที่สุด 

สำหรับส.ส.ในสภา ที่เดินทางออกจากสภาไปแล้ว อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกล้าณรงค์ จันทิก สว. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว สว. นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ส.ว.นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย โดยเรือของกองทัพเรือจะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปลงที่สโมสรกองทัพเรือ

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลซ์ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา ทั้งนี้ได้มีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่ขึ้นท่าเรือเกียกกายที่ปิดห้ามผู้โดยสารขึ้น ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยอมปล่อยให้ผู้ชุมนุมขึ้นจากเรือเพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภา