บอร์ด ทอท. ตั้ง ‘สราวุธ เบญจกุล’ นั่งประธานคนใหม่

บอร์ด ทอท. ตั้ง ‘สราวุธ เบญจกุล’ นั่งประธานคนใหม่

บอร์ด ทอท.เสนอตั้ง "สราวุธ เบญจกุล" นั่งประธานคนใหม่ แทน “ประสงค์ พูนธเนศ” ที่ขอลาออก โดยเตรียมเสนอ คนร.เคาะต้น ธ.ค.นี้

รายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ได้พิจารณาเสนอชื่อประธานคณะกรรมการ ทอท.คนใหม่แทน นายประสงค์ พูนธเนศ ที่ขอลาออกไปซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 โดยที่ประชุมบอร์ดได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้ นายสราวุธ เบญจกุล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระรองประธานกรรมการ ทอท. ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบอร์ด ทอท.คนใหม่

160560377388

โดยกระบวนการในขณะนี้ ทอท. ได้เสนอรายชื่อ นายสราวุธ ไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ตรวจสอบคุณสมบัติ และพิจารณาอนุมัติแล้ว

หากเห็นชอบจะมีการเสนอรายชื่อดังกล่าวไปยังที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาอนุมัติ

โดยมีกำหนดจะประชุมช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ หาก คนร. เห็นชอบเบื้องต้นคาดว่า นายสราวุธ จะสามารถเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้เป็นต้นไป

สำหรับนายสราวุธ เป็นบุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านขบวนการยุติธรรม โดยที่ผ่านมาเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม รวมทั้งในปี 2558 ยังเคยดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมมาก่อน ขณะที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระรองประธานกรรมการ ทอท.