BTS - ซื้อ

BTS - ซื้อ

ฟื้นตัวต่อเนื่อง

กำไร 2Q20 อยู่ที่ 765ลบ. ใกล้เคียงกับคาดการณ์จากรายการพิเศษ BTS รายงานกำไรที่ 765ลบ. (-40% yoy แต่ +72.6% qoq) ผลประกอบการใกล้เคียงกับคาดการณ์ของเราและตลาด อย่างไรก็ตามมีรายการกำไรพิเศษ 203ลบ. จากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของเงินลงทุน หากตัดรายการนี้ออกไป กำไรปกติ 562ลบ. ต่ำกว่าคาดการณ์ของเรา การต่ำกว่าคาดหลักๆมาจากการขาดทุนในบริษัทลูก MACO และ U city กำไร 1HFY20 คิดเป็น 31% ของประมาณการทั้งปีของเรา เรามองว่ามี ความเสี่ยงจากการประมาณการของเราจากมุมมองเชิงลบของกิจการร่วมค้าแม้ว่าจะมีมุมมองที่แข็งแกร่งใน 2HFY20 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จากสถานีใหม่ในส่วนสายสีเขียวเหนือ เราจะปรับประมาณการของเราหลังจากการประชุมนักวิเคราะห์   

 

ธุรกิจหลักยังคงแข็งแกร่งแต่กิจการร่วมค้าทำให้ผิดคาด

รายได้ลดลง 11% yoy และ 8% qoq ปัจจัยกดดัน yoy มาจากรายได้ที่ลดลงจากธุรกิจรถไฟฟ้า จากการรับรู้รายได้ที่ลดลงจากงานติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล (E&M) และจัดหารถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือและรายได้ที่ลดลงจากธุรกิจสื่อ (VGI) ในแง่การลดลง qoq เกิดจากจากการรับรู้รายได้ที่ลดลงจากงานE&M และจัดหารถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ อย่างไรก็ตามกำไรขั้นตั้นดีขึ้นทั้ง yoy และ qoq จากรายได้ E&M และการจัดหารถไฟฟ้ามีอัตรากำไรที่ต่ำกว่า O&M ในภาพรวมธุรกิจหลักของ BTS ได้ปรับตัวดีขึ้นทั้ง yoy และ qoq ปัจจัยกดดันหลักมาจากการขาดทุนจากกิจการร่วมค้าโดยเฉพาะจาก MACO และ U city ส่วนแบ่งจากกิจการร่วมค้ายังคงเป็นขาดทุน 242ลบ. เทียบกับกำไร 290ลบ.ใน 2QFY19

 

คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ 13.5 บาทต่อหุ้น

เราได้เห็นการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นของ BTS ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แม้ว่ากระนั้นเรายังคงเชื่อว่าราคาหุ้นของ BTS ยังมีช่องให้ปรับตัวขึ้นต่อจากระดับปัจจุบัน จากแนวโน้มกำไรใน 2HFY20 และการได้รับอนุญาตให้ต่อสัญญาสัมปทานสำหรับสายสีเขียวอีก 30 ปี