คพ. ชี้ 18-20 พ.ย. 63 ค่าฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มสูงขึ้น กรุงเทพฯ ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

คพ. ชี้ 18-20 พ.ย. 63 ค่าฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มสูงขึ้น กรุงเทพฯ ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

กรมควบคุมมลพิษ คาด 18-20 พ.ย. 63 ค่าฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง-แนวโน้มสูงขึ้น พื้นที่กรุงเทพฯ ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

กรมควบคุมมลพิษ คาดการณ์สถานการณ์ ฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 18-20 พ.ย. 63 โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันที่ 18 พ.ย. 63 สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในภาพรวมมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งกรุงเทพมหานครมีพื้นที่อยู่ในระดับที่ควรเฝ้าระวัง ได้แก่ กลุ่มกรุงธนเหนือ/ใต้ และกลุ่มกรุงเทพมหานครใต้/ตะวันออก ส่วนจังหวัดปริมณฑลโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี โดยจะพบจังหวัดสมุทรสาคร และสมุทรปราการที่อาจมีฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงขึ้นในระดับที่ควรเฝ้าระวังในบางพื้นที่

วันที่ 19 พ.ย. 63 สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในภาพรวมยังคงมีแนวโน้มลดลงจากวันที่ 18 พย 63 โดยพื้นที่ของกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มฝุ่นละอองขนาดเล็กลดลงด้วย แต่ยังคงมีพื้นที่ควรเฝ้าระวังได้แก่ กลุ่มกรุงธนเหนือบางพื้นที่ และกรุงเทพมหานครกลาง/เหนือ บางพื้นที่ และจังหวัดปริมลฑลโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จะพบเพียงพื้นที่จังหวัดนนทบุรีที่อาจมีฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงขึ้นในระดับที่ควรเฝ้าระวังบางพื้นที่

วันที่ 20 พ.ย. 63 สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในภาพรวมยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยพื้นที่ของกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงขึ้นในระดับที่ควรเฝ้าระวัง เป็นพิเศษ ได้แก่ กลุ่มกรุงเทพมหานครกลาง/ใต้ ส่วนกลุ่มกรุงธนเหนือ/ใต้ และกรุงเทพเหนือ/ตะวันออก ยังคงเป็นพื้นที่ควรเฝ้าระวังฝุ่นละอองด้วยเช่นกัน และจังหวัดปริมลฑลโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง โดยจะพบพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และสมุทรปราการที่อาจมีฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงขึ้นในระดับที่ควรเฝ้าระวังบางพื้นที่

ผลสรุป ใน 72 ชม. ล่วงหน้า
ในช่วง 72 ชม. ล่วงหน้าภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ซึ่งแนวโน้มฝุ่นละอองขนาดเล็กในวันที่ 18-19 พย 63 อยู่ในระดับที่ดีถึงปานกลาง ส่วนในวันที่ 20 พย 63 มีแนวโน้มฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงขึ้นโดยเฉพาะใน กทม. จึงควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

160558694940