ฮอนด้า 'ซิตี้ ไฮบริด' พร้อมลุย

ฮอนด้า 'ซิตี้ ไฮบริด' พร้อมลุย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 24 พฤศจิกายน นี้

ฮอนด้า เตรียมรุก ไฮบริดในตลาดรถเล็ก โดยจะเปิดตัว “ซิตี้ อี:เอชอีวี” วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทำให้ตลาดปลายปีคึกคักขึ้นอย่างอย่างแน่นอน

ฮอนด้านั้นเป็นหนึ่งในองค์กรที่แถลงทิศทางใหม่อย่างชัดเจนตาม “วิสัยทัศน์ 2030” ที่มีเป้าหมายภายใต้ 2 ทิศทางหลักได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดมลพิษ (Carbon-free Society) และด้านความปลอดภัย เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดอุบัติเหตุ (Collision-free Society)

160552264680

และแน่นอนภายใต้แนวทางเหล่านี้ การพัฒนาการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่จะไปสู่เป้าหมาย และฮอนด้าเรียกมันวา e:TECHNOLOGY

ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่จะถูกนำไปใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลัก รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆโดยฮอนด้าแบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ ประกอบด้วย

  • ระบบขับเคลื่อนไฮบริด (Hybrid)
  • ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid)
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle)
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Fuel Cell) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ โดยปล่อยของเสียเป็นหยดน้ำบริสุทธิ์

ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้พัฒนาและติดตั้งเทคโนโลยีเหล่านี้ในรถยนต์ของฮอนด้า และส่งมอบสู่ลูกค้าแล้วหลากหลายรุ่น เช่น  ฮอนด้า อี รถซิตี้คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์ รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ได้เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น

และสำหรับการเปิดตลาดในไทย ด้วย อี:เอชอีวี” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ฮอนด้าบอกว่าจะเป็นการเชื่อมสู่อนาคต เป็นการทำงานของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน มีคุณสมบัติที่โดดเด่นคือ สมรรถนะการขับขี่ที่ แรงบิดสูง อัตราเร่งที่รวดเร็ว แต่ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

160552264687

160552291973

โดยในประเทศไทย ฮอนด้า ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริด SportHybrid i-MMD ในรถยนต์เซกเมนต์พรีเมียม

ซีดานอย่าง ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรก