สอบเครียด 2 ยี่ปั้วโกงลอตเตอรี่ เสียหาย 100 ล้าน ถูกจับได้ที่ลพบุรี

สอบเครียด 2 ยี่ปั้วโกงลอตเตอรี่ เสียหาย 100 ล้าน ถูกจับได้ที่ลพบุรี

เหยื่ออยากได้เงินคืน เผยสอบเครียด 2 ยี่ปั้วโกงลอตเตอรี่ เสียหาย 100 ล้าน ถูกจับได้ที่ลพบุรี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 16 พ.ย. 2563) ที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ บรรดาผู้เสียหายจำนวนมาก ในคดีโกงลอตเตอรี่ วงเงินหลายร้อยล้าน พากันเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวได้ โดยผู้ต้องหารตามหมายจับ 2 ราย คือนายทศพร จิตรแม้น อายุ 28 ปี ชาวตำบลดงครั่งใหญ่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และนายยุทธนา ทองคำ อายุ 23 ปี ชาวตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ได้เมื่อวานนี้ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

และได้นำตัวมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งได้เดินทางไปรับตัวนำส่ง ร.ต.อ.ประสิทธิ์ สมศรี รอง สว. (สอบสวน) เพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมด้วยของกลางที่ยึดมาได้คือเงินสดจำนวน 769,000 บาท สร้อยคอคล้ายทองคำหนักประมาณ 3 บาท จำนวน 1 เส้น พร้อมพระจำนวน 1 องค์ แหวนคล้ายทองคำหนักประมาณ 50 สต. จำนวน 1 วง แหวนลักษณะคล้ายทองคำ หนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง และพระเครื่องอีกจำนวน 5 องค์ นำส่งพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายออกจากห้องขัง เพื่อมาทำการสอบปากคำ ก็ได้มีบรรดาผู้เสียหายและญาติของนายยุทธนา ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ได้พากันมาดูตัวเป็นจำนวนมาก

นายประสิทธิ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านดงเมย ต.แก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์เป็นน้าเขยของนายยุทธนา หนึ่งในผู้ต้องหา ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่นายยุทธนาจะถูกจับ ก็ได้แชทข้อความมาบอกลูกสาวของน้าอีกคนว่า อยากจะมอบตัว ขอให้ไปรับตัวกลับมาด้วย เพราะถูกคุมตัวอยู่ในรีสอร์ทพร้อมกับบอกสถานที่มาให้ โดยนายยุทธนาได้กระโดดหลบหนีออกมาทางหน้าต่างในรีสอร์ทเข้าไปหลบอยู่ในป่า ข้างๆรีสอร์ทเพื่อรอให้ญาติๆไปรับ ซึ่งพวกตนและญาติๆก็ได้พากันเดินทางไปหาเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนายยุทธนา

พร้อมกับได้แจ้งตำรวจกองปราบ ให้ไปจับกุมพาตัวออกมา ซึ่งนายยุทธนากับนายทศพร เขาเป็นคู่ขากัน ขาดกันไม่ได้ ก่อนหน้าที่จะหนีไป นายยุทธนาได้บอกกับญาติๆ ที่ร่วมลงทุนด้วยว่า ก่อนจะไปเป็นทหาร จะเอาเงินที่ลงทุนมาคืนให้ทั้งหมด ซึ่งเดิมทีต้องเข้าไปประจำการเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ได้มาหลบหนีไปก่อน จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว

นายประกาศิต อายุ 41 ปี ชาว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสานงานกลุ่มผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ ก็รู้สึกดีใจ และดีใจแทนสมาชิกผู้เสียหายทุก ๆท่าน ที่จับหัวโจกได้ในครั้งนี้ และอยากจะฝากขอบคุณไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วงงานที่เกี่ยวข้องที่สามรถดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหัวโจก 2 คนนี้ได้อย่างรวดเร็ว

และสำหรับในวันนี้ก็จะมีการออกเงินลงขันกันในหมู่สมาชิกเป็นค่ารางวัลนำจับให้กับเจ้าหน้าที่จำนวนเงิน 3 แสนบาท ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ด้วย สำหรับในเรื่องความเสียหาย พวกตนก็อยากจะได้เงินคืน แต่ก็ต้องแล้วแต่กระบวนการการตามกฎหมาย แต่หากถามพวกเราว่าอยากได้เงินหรือไม่ เราก็อยากได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์ และจากนี้ก็ไปก็จะได้ปรึกษาหารือกันกับสมาชิกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในขณะนี้ก็มากันยังไม่ครบ เพราะหลายคนอยู่ทางไกล จึงต้องรอให้มาพร้อมกันก่อนเพื่อที่จะประชุมหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

สำหรับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงรอทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่ แต่เนื่องจากว่าเมื่อคืนเจ้าหน้าที่กว่าจะคุมตัวมาถึง สภ.รัตนบุรี ก็เป็นเวลา 04.00 น. จึงอยากให้ผู้ต้องหาได้พักผ่อนก่อน จึงจะนำตัวออกมาสอบปากคำ