“บิ๊กตู่”ปัดข่าวถอดใจอยากออก-ลั่นไม่ท้อแท้

“บิ๊กตู่”ปัดข่าวถอดใจอยากออก-ลั่นไม่ท้อแท้

“บิ๊กตู่”ปัดข่าวถอดใจอยากออก-ลั่นไม่ท้อแท้ อารมณ์ดีชมนก-ชมไม้ในทำเนียบ รับผอมไปหน่อย แต่ไม่ได้เป็นโรค แข็งแรงทั้งกายและใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ  ถึงกำลังใจในการทำงานหลังจากที่มีปัญหาแล้วประสักจำนวนมากในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่าได้ปรารภกับคนใกล้ชิดว่าอยากลาออกวันละ 3 ครั้ง ว่า “ใคร ผมปรารภเมื่อไหร่”

 

เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่จริงใช่หรือไม่ที่มีข่าวว่านายกฯปรารภว่าอยากจะลาออกแต่ก็ออกไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำไม มารู้ใจฉันได้อย่างไร วันนี้ไม่ต้องมาอ่านใจฉันหรอก มันเป็นเรื่องของใจฉัน ก็ยังทำงานอยู่นี่ไง ทำงานอยู่นี่ ไม่มีคำว่าท้อแท้ แต่ก็ผอมลงหน่อยเท่านั้นแต่ไม่ได้เป็นโรคอะไรทั้งสิ้น ยังแข็งแรง ทั้งกายและใจ เพราะทำเพื่อคนอื่น และอย่างไรก็ต้องทำจนกว่าจะไม่ได้ทำก็เท่านั้นเอง”

เมื่อถามว่า ปัจจัยอะไรที่จะทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ซิ” ก่อนที่จะเฉไฉแซวผู้สื่อข่าวว่าทำไมวันนี้ทาปากแดงจัง สงสัยทำไมผู้ชายถึงทาปาก ก่อนกล่าวว่า ไม่มีอะไรแหย่กันเล่น ก่อนจะหันไปกระเซ้าช่างภาพที่ยืนอยู่ใต้ต้นแก้วหิมาลัยว่า “อย่าไปดันต้นไม้ของฉันตายนะ ต้นนี้คือแก้วหิมาลัย  ที่ผ่านมาให้เขานำต้นไม้หอม 50 กว่าชนิดมาปลูกรอบๆบริเวณทำเนียบ เพราะหอมดี” จากนั้นนายกฯท่องเป็นกลอนว่า “จะได้หอมอบอวล ชวนชื่น รวยรินกลิ่นกาสา”

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะสอบถามว่ารู้จักคำว่า ”กาสา” หรือไม่ แปลว่าอะไรก่อนจะบอกว่ากาสา แปลว่าจมูก ก่อนจะชี้แจงว่า “ ไม่มีอะไรหรอกอารมณ์ดี” ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้อยากร้องเพลงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งคิดสักครู่ก่อนจะกล่าวว่า “ เพลงแผ่นดินของเรา พอแล้ว ไม่มีอะไรกังวล”