‘GLOCON’สัญญาณเทิร์นอะราวด์ โชว์กำไรงวด9ด.พุ่งเกือบ 80%

‘GLOCON’สัญญาณเทิร์นอะราวด์ โชว์กำไรงวด9ด.พุ่งเกือบ 80%

บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ เผยผลประกอบการไตรมาส3/63 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 43% กำไรสุทธิโตแรง 382% ส่งผลรายได้รวม 9 เดือนปีนี้แตะ 1,200 ล้านบาท ขณะที่กำไรเติบโตสุดแกร่งเพิ่มขึ้นเกือบ 80% เทียบช่วงเดียวกันงปีก่อน ผลจากรายได้กลุ่มบรรจุภัณฑ์,อาหารแปรรูปและผลไม้อบแห้งเติบโตแข็งแกร่ง

บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/63รายได้รวม 412 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43 % และมีกำไรสุทธิ 7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 382% ส่งผลให้รายได้รวมงวด 9 เดือนแรกปี 2563 แตะระดับ 1,204 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน บริษัทมีผลขาดทุน 9เดือนสิ้นสุด ณ 30 ก.ย. 2563 จำนวน 5.45 ล้านบาท ทำให้กำไรสุทธิเติบโตเกือบ 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์สู่ตลาดโลก เปิดเผยว่า รายได้และกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มาจากกลุ่มธุรกิจอาหาร โดยไตรมาส 3/63 มีรายได้จากการขายอาหารแปรรูปและผลไม้อบแห้ง เพิ่มขึ้น 144%  จากการขายเพิ่มขึ้นในสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมทาน และส่งออกสินค้าอาหารแช่งแข็งมูลค่าเพิ่ม รวมถึงบริษัทได้มีการซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้งจึงทำให้มีการรับรู้รายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา

ส่วนรายได้งวด 9 เดือนปีนี้ เติบโต 139% มาจากธุรกิจอาหารแปรรูปเพิ่มสูงขึ้น 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขายสินค้าอาหารแช่แข็งพร้อมทานให้กับร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ที่เพิ่มมากขึ้นและการขายสินค้ากุ้งแช่แข็งให้กับลูกค้ารายใหญ่ในประเทศเพิ่มขึ้นหลายรายและการส่งออกปลาน้ำจืดที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายได้ผลไม้อบแห้งซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าธุรกิจอาหารแปรรูป 319 ล้านบาท

“บริษัทยังคงดำเนินงานภายใต้แผนการTurnaround ที่มุ่งเน้นให้กลุ่มบริษัทกลับมาทำกำไรโดยเร็วที่สุด จะเห็นว่า 9 เดือนปีนี้ รายได้กลุ่มบรรจุภัณฑ์ รายได้อาหารแปรรูป และรายได้ผลไม้อบแห้งยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทำให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นเกือบ 40% เราปรับตัวรับสถานการณ์ด้วยบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เรามีกำไรงวดไตรมาส3ปีนี้ เพิ่มขึ้นเกือบ 80%ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว” นายเชิดศักดิ์กล่าว