'คนละครึ่ง' นทท.แห่ใช้สิทธิคึกคัก 'บุรีรัมย์' ยอดขายกระเตื้องร้อยละ 70

'คนละครึ่ง' นทท.แห่ใช้สิทธิคึกคัก 'บุรีรัมย์' ยอดขายกระเตื้องร้อยละ 70

ติดตามความคืบหน้า "คนละครึ่ง" นทท.แห่เที่ยว และใช้สิทธิคึกคัก "บุรีรัมย์" ยอดขายกระเตื้องร้อยละ 70 ผู้ประกอบการวอนรัฐขยายโครงการ ชี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในโครงการ "คนละครึ่ง" ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ส่งผลดีกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยพบว่า ที่สวนคุณปู่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชน โดยภายในสวนคุณปู่ดังกล่าว ก็จะมีทั้งร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบสไตล์บ้านๆ ทั้งยังมีซุ้มสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหาร จิบกาแฟ และเครื่องดื่มกันแบบชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศลมเย็นสบายล้อมรอบไปด้วยท้องทุ่งนา

นอกจากนั้น ยังมีสะพานแขวนจำลอง และสะพานไม้ทอดยาวไปตามคันนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวนใหญ่ ก็จะใช้สิทธิตามโครงการ "คนละครึ่ง" ที่รัฐบาลเปิดรับสมัครรอบ 2 ซื้อกาแฟ เครื่องดื่ม และขนมภายในสวนคุณปู่ดังกล่าวอย่างคึกคักด้วยเช่นกัน ก็ส่งผลให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นจากก่อนหน้านี้เฉลี่ยร้อยละ 70

นายธนิส ปุรันรัมย์ เจ้าของสวนคุณปู่ บอกว่า หลังจากรัฐบาลมีโครงการคนละครึ่งก็ส่งผลให้ยอดขายกาแฟ เครื่องดื่ม และขนมภายในร้านที่สวนคุณปู่เปิดให้บริการ กระเตื้องขึ้นจากเดิมกว่าร้อยละ 70 เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" ซึ่งขั้นตอนการใช้ก็ไม่ได้ยุ่งยาก ง่าย สะดวกทั้งทางร้านและผู้ประกอบการ จึงอยากให้รัฐขยายหรือต่อยอดโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่ดีสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากก่อนหน้านี้ต้องเจอกับพิษโควิด-19 ยอดรายได้ลดฮวบ