'คนละครึ่ง' โดนใจประชาชน 'ซูเปอร์โพล' เปิดผลสำรวจ คนเชียร์ประยุทธ์อยู่ต่อ

'คนละครึ่ง' โดนใจประชาชน 'ซูเปอร์โพล' เปิดผลสำรวจ คนเชียร์ประยุทธ์อยู่ต่อ

'ซูเปอร์โพล' ระบุ ประชาชนชอบ 'คนละครึ่ง' แก้ปัญหาปากท้อง เชียร์ 'ประยุทธ์' ให้อยู่ต่อ สวนทางพรรคการเมืองคู่แข่งคะแนนนิยมลดลง

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผย ผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง คนละครึ่ง พึ่งได้ โดยจากการสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 1,121 ตัวอย่าง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.6 ระบุว่า ช่วย กระตุ้นเศรษฐกิจ เจ้าของร้านค้ารายย่อย พึ่งได้ ที่น่าสนใจ คือ ทั้งกลุ่มเยาวชนและไม่ใช่เยาวชนส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อ ถ้ามีโครงการช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ออกมาเรื่อย ๆ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.5 สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อ ถ้ามีโครงการช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ออกมาเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ กลุ่มประชาชนทุกกลุ่มรายได้ส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ และที่น่าพิจารณาคือ ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง จะเลือกพรรคการเมืองใด เปรียบเทียบระหว่างก่อนและหลังโครงการคนละครึ่ง พบว่า คนจะเลือกพรรคพลังประชารัฐเพิ่มสูงขึ้นจากร้อยละ 10.9 ก่อนโครงการคนละครึ่ง มาอยู่ที่ร้อยละ 27.7 หลังโครงการคนละครึ่ง ในขณะที่ คนจะเลือกพรรคร่วมรัฐบาลไม่แตกต่างกัน คือร้อยละ 5.7 ก่อนโครงการฯ และร้อยละ 5.8 หลังโครงการฯ ขณะที่ พบอีกว่า คนจะเลือกพรรคเพื่อไทย ลดลงจำกร้อยละ 9.3 ก่อนโครงการฯ มาอยู่ที่ร้อยละ 2.5 หลังโครงการฯ และพรรคก้าวไกล (พรรคอนาคตใหม่เดิม) ลดลงจากร้อยละ 13.0 ก่อนโครงกำรฯ มาอยู่ที่ร้อยละ 2.1 หลังโครงการฯ 

นายนพดล กล่าวว่า ผลโพลครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า โครงการคนละครึ่งของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กำลังได้ใจกลุ่มคนรายได้น้อยและคนที่เริ่มทำงานระยะแรกของชีวิต และยังได้ใจกลุ่มเยาวชนผู้ไม่ใช่เยาวชนอีกด้วย เพราะเป็นการตอบโจทย์ตรงเป้าอย่างหนึ่งของประชาชนที่กำลังรอการช่วยเหลือลดความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนในเรื่องปากท้องที่ต้องมาอันดับแรก