ก.แรงงาน 3 จ.ชายแดนใต้ เร่งส่งเสริมการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่

ก.แรงงาน 3 จ.ชายแดนใต้ เร่งส่งเสริมการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่

‘สุชาติ’ กำชับ 5 เสือแรงงาน 3 จชต. เร่งประสาน ศอ.บต. ช่วยเยาวชนมีงานทำสมัครเข้าร่วมโครงการ Co – Payment เคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ สนับสนุนให้คนชายแดนใต้ มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ นำมาความมั่นคงสันติสุขสู่พื้นที่

วันนี้ (15พฤศจิกายน) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีงานทำเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด - 19 ให้กลับมามีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ และระบบเศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเร็ว ซึ่งกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการจ้างงานโดยเฉพาะเยาวชนส่วนใหญ่ยังไม่มีงานทำ ในวันนี้ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด

กระทรวงแรงงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เร่งประสานงานกับ ศอ.บต. เพื่อนำเยาวชนในพื้นที่เข้าสู่ระบบการมีงานทำผ่านโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและภาคเอกชน (Co – Payment) ที่กำลังรับสมัครอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ ซึ่งการที่ ศอ.บต.เข้ามาอำนวยความสะดวกนำส่งแรงงานไปยังสถานประกอบการต่างๆ ที่มีความต้องการแรงงาน จะสนับสนุนการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ และช่วยให้เยาวชนมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง นำมาซึ่งความสันติสุขในพื้นที่ได้อีกด้วย

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากการประสานความร่วมมือในครั้งนี้ เบื้องต้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ จะมีแรงงานชุดแรกจำนวน 84 คน ซึ่ง ศอ.บต.จะให้การดูแลเรื่องการนำส่งแรงงานยังพื้นที่ภูมิลำเนาจังหวัดชายแดนใต้ไปยัง บริษัท แคล คอมพ์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย ) จำกัด ซึ่งเป็นสถานประกอบการตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอ
เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีจัดหางานจังหวัดเพชรบุรีคอยอำนวยความสะดวก

“ขอขอบคุณศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ที่ได้อำนวยความสะดวกนำส่งแรงงานจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดน ไปยังสถานประกอบการที่มีความต้องการแรงงานตามโครงการ Co -Payment เป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ ทั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และนอกพื้นที่ ช่วยเหลือเด็กจบใหม่ ให้มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ นำความมั่นคงมาสู่สันติสุขในพื้นที่ต่อไป” นายสุชาติ กล่าวทิ้งท้าย