'สิระ' เย้ย 'มาร์ค' บี้ 'บิ๊กตู่'ลาออก เพราะหวังส้มหล่น

'สิระ' เย้ย 'มาร์ค' บี้ 'บิ๊กตู่'ลาออก เพราะหวังส้มหล่น

'สิระ' ย้อนถาม 'อภิสิทธิ์' ถูกเสื้อแดงขับไล่ เผาบ้านเผาเมือง ทำไมไม่ลาออกเพื่อจบปัญหา

 เมื่อเวลา 10.30 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อจบปัญหาข้อขัดแย้งนั้น ตนไม่มั่นใจว่าข้อเสนอเช่นนี้ของนายอภิสิทธิ์เพราะหวังส้มหล่น อยากกระสันต์เป็นนายกฯเองหรือไม่

เพราะลำพังการกระทำของนายอภิสิทธิ์ที่ลาออกจาก ส.ส.ในตอนที่ไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ทำให้เห็นอยู่แล้วว่า ไม่ได้เคารพต่อกระบวนการขั้นตอนรัฐสภา อีกทั้งยังอาจเป็นพฤติกรรมที่ทรยศต่อประชาชนที่ลงคะแนนเลือกนายอภิสิทธิ์เข้ามาด้วย 

“นายอภิสิทธิ์ต้องกลับไปส่องกระจกสะท้อนดูตัวเอง เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และถูกกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาขับไล่ จนเกิดเหตุเผาบ้านเมืองในตอนนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ลาออกเพื่อจบปัญหาหรือไม่ เพราะเท่าที่ตนจำได้ เหตุการณ์ตอนนั้นรุนแรงกว่ายุคของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำไมนายอภิสิทธิ์หน้าทนไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง เหมือนกับที่แนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ก็ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จนสุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์เกือบสูญพันธุ์ ซึ่งในพื้นที่ กทม.กลับไม่ได้ ส.ส.เลยแม้แต่ที่เดียว ทั้งๆที่เป็นพื้นที่เก่าแก่ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นวันนี้ นายอภิสิทธิ์ อย่าออกมาแนะนำใครให้ทำอะไรเลย เพราะแค่ลำพังจะพาพรรคตัวเองให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งนายอภิสิทธิ์ยังทำไม่ได้เลย

นี่คือเหตุผลที่ผมออกมาต่อต้านชื่อของนายอภิสิทธิ์ที่จะมาเป็นกรรมการปรองดองสมานฉันท์ เพราะดูจากแนวคิดและการกระทำของนายอภิสิทธิ์ก็หาจุดที่จะปรองดองไม่เจอแล้ว อีกทั้งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมก็ไม่เคยเห็นว่านายอภิสิทธิ์ปรองดองกับคนเสื้อแดงได้”นายสิระ กล่าว