"TikTok" ปลุกการท่องเที่ยว "เกาหลีด้วยเอนเตอร์เทนเมนต์

"TikTok" ปลุกการท่องเที่ยว "เกาหลีด้วยเอนเตอร์เทนเมนต์

"TikTok" จัดแคมเปญ "Global Dance Challenge" ชวนคนไทยโชว์สเต็ปร่วมสนุก พร้อมลุ้นเที่ยวกรุงโซลฟรีหลังโควิด-19 คลี่คลาย

หลังจากซบเซากันทั้งโลก TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นจึงเดินหน้าร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย จับมือองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ชวนคนไทยร่วมกิจกรรม #IYKoongChallenge เพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้วยการโชว์สเต็ปแดนซ์มันๆ ตามจังหวะพร้อมใส่ความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 22 พฤศจิกายนนี้

ใครอยากแดนซ์กระจายแถมได้ลุ้นเที่ยวฟรี ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. ติดตามแอคเคาน์องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีบน TikTok ได้ที่ @imagineyourkorea

2. ถ่ายวิดีโอโชว์สเต็ปการเต้น “Ambiguous” ในสไตล์ของคุณ พร้อมใส่เพลงของ LEENALCHI รวมถึงสติกเกอร์ของแคมเปญ (สามารถดูคู่มือการเต้น Ambiguous ได้ที่นี่ http://www.iykoongchallenge.com/ )

3. อัปโหลดวิดีโอพร้อมใส่แฮชแท็ก #IYKoongChallenge, #FeelTheRhythmofKorea และ #ImagineYourKorea

โดยในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากแต่ละประเทศจะได้เข้าร่วมการโชว์สเต็ปแดนซ์ผ่านทาง TikTok LIVE โดยผู้ชนะ 3 อันดับแรก จะได้รางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 คลี่คลาย ซึ่งคาดว่า TikTok LIVE ในครั้งนี้จะมีผู้รับชมมากกว่า 1,200 คนจากทั่วโลก

กิจกรรมไลฟ์ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากศิลปิน K-pop หญิงชื่อดังจากวง ITZY และวงดนตรีป๊อปแนวใหม่มาแรง LEENALCHI และทีมนักเต้นชื่อดัง Ambiguous Dance Company ร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย

งานนี้ TikTok ยังได้ร่วมมือกับปาร์คเทจุน ศิลปินเกาหลีผู้ออกแบบการ์ตูนออนไลน์ WEBTOON ชื่อดัง เพื่อออกแบบสติกเกอร์แอนิเมชั่นชุดพิเศษบน TikTok ที่จะเป็นสัญลักษณ์ของ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีใต้ ได้แก่ Busan, Jeonju, Gangneung, Andong, Mokpo ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสให้แฟนๆ TikTok ได้สัมผัสกับบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบน TikTok

ซังยุน คิม Global Business Solutions GM ของ TikTok Korea กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ในการนำเสนอความสวยงามของของ "เกาหลีใต้" สู่สายตาชาวโลก และเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวของพวกเขาเอง”