‘โควิด-19’ ทำ ‘ฮิวจ์ แกรนท์’ สิ้นหวัง...จนอยากดมรักแร้คนแปลกหน้า

‘โควิด-19’ ทำ ‘ฮิวจ์ แกรนท์’ สิ้นหวัง...จนอยากดมรักแร้คนแปลกหน้า

พระเอกชื่อดังแดนผู้ดี ‘ฮิวจ์ แกรนท์’ เผยอาการช่วงติด ‘โควิด-19’ ว่าทำให้จมูกไม่ได้กลิ่นอะไรเลย แม้จะลองดมขยะก็แล้ว น้ำหอมของเมียก็แล้ว จนตัวเขาสิ้นหวังถึงขนาดอยากดมรักแร้คนแปลกหน้ากันเลยทีเดียว

160525588425

‘ฮิวจ์ แกรนท์’ พระเอกมาดผู้ดีอังกฤษ ให้สัมภาษณ์รายการทอล์คโชว์ชื่อดังของสหรัฐ The Late Show with Stephen Colbert ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ตัวเขา และภรรยาติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เมื่อราว ๆ เดือนกุมภาพันธ์ โดยอาการที่เกิดขึ้นกับเขามีตั้งแต่เหงื่อออกมากผิดปรกติ แน่นหน้าอก และจมูกไม่ได้กลิ่น

“มันเริ่มด้วยอาการที่แปลกเอามากๆ ผมเหงื่อออกเยอะจนน่ากลัว เหมือนเสื้อคลุมปอนโชที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ มันน่าอายจริงๆ แล้วลูกตาของผมก็รู้สึกเหมือนกับจะใหญ่ขึ้น 3 เท่า แล้วยังไอ้ความรู้สึกเหมือนมีคนตัวใหญ่มานั่งอยู่บนหน้าอกของผมอีก”

นักแสดงชายวัย 60 ปีชาวอังกฤษผู้มีชื่อเสียงจากการเป็นพระเอกภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอเมดี้เรื่อง Notting Hill, Bridget Jones’s Diary, Four Weddings and a Funeral, Love Actually, Music and Lyrics ฯลฯ กล่าวในการให้สัมภาษณ์ผ่านวีดิโอคอลล์

“มีอยู่วันหนึ่งผมเดินไปบนถนนแล้วไม่ได้กลิ่นอะไรเลย ผมเริ่มสติแตกว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ ตอนนั้นอาการจมูกไม่ได้กลิ่นยังไม่ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นหนึ่งในอาการของคนติดโควิด”

160525603868

'ฮิวจ์ แกรนท์' กับภรรยา 'อันนา เอเบอร์สไตน์' 

VALERIE MACON / AFP

พระเอกคนดังบอกว่าเขาเลยลองดมมันดะไปทุกอย่าง ตั้งแต่ดอกไม้ น้ำหอมของภรรยา หรือแม้แต่ถังขยะ แต่ก็ไม่ได้กลิ่นอะไรเลย

“คุณสิ้นหวังมากขึ้น ๆ จนถึงขนาดอยากดมรักแร้คนแปลกหน้า เพราะว่าคุณไม่ได้กลิ่นอะไรเลย” ฮิวจ์ แกรนต์ กล่าวติดตลก

“ผมถึงขนาดกลับไปบ้านแล้วฉีดน้ำหอม Chanel No. 5 ของภรรยาใส่หน้าตัวเอง ซึ่งผมก็ไม่ได้กลิ่นอะไรเลย แต่ตามองไม่เห็นแทน”

อย่างไรก็ตาม ‘ฮิวจ์ แกรนท์’ บอกว่าผลการตรวจร่างกายล่าสุดพบว่าเขาหายดีแล้ว และมีแอนตี้บอดี้อยู่ในร่างกาย ส่วนสถิติ ‘โควิด-19’ ในสหราชอาณาจักรนั้น มีรายงานผู้ติดเชื้อกว่า 1.2 ล้านราย เสียชีวิตราว 50,000 คน

สำหรับผลงานการแสดงชิ้นล่าสุดของ ‘ฮิวจ์ แกรนท์’ คือ ซีรีส์เรื่อง The Undoing ที่กำลังฉายอยู่ทาง HBO ที่แสดงร่วมกับ นิโคล คิดแมน

160525612537