'คนละครึ่ง' อัพเดทจากร้านค้าเผยกำไร คลังจังหวัดฯเช็คกระแส

ติดตามความคืบหน้า "คนละครึ่ง" อัพเดทจากร้านค้าเผยกำไร คลังจังหวัดฯเช็คกระแส


วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2563) บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในโครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ต่างออกมาใช้สิทธิ์เลือกซื้อสินค้า เครื่องดื่ม ร้านอาหารตามสั่ง ที่เข้าร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก

นายสิทธิพงษ์ พุ่มกระโทก อายุ 50 ปี พ่อค้าขายกาแฟ ชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ถือว่าเป็นโครงการที่ดี คาดหวังว่า การเข้าร่วมโครงการนี้จะมีผู้มาใช้บริการซื้อสินค้าเครื่องดื่มเพิ่มมากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขาย และยังสามารถนำเงินมาหมุนเวียนใช้จ่ายภายในร้านค้าได้อย่างคล่องตัวด้วย ทำให้พอจะมีกำไรไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งจากเดิมก่อนหน้านี้ ประชาชนใช้จ่ายน้อยลง แต่พอมีโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ทำให้ประชาชนออกมาใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องจ่ายเงินจากการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เต็มจำนวน

นางวันเพ็ญ อำพาส คลังจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ จำนวน 8,787 ร้านค้า ซึ่งตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มียอดเงินใช้จ่ายหมุนเวียน กว่า 392 ล้านบาท ถือว่าบรรยากาศการร่วมโครงการคนละครึ่งในจังหวัดคึกคักเป็นพิเศษ แม้ว่าในช่วงแรกประชาชนจะยังไม่ค่อยเข้าใจวิธีการใช้จ่ายมากนัก แต่เมื่อประชาชน และร้านค้า มีความเข้าใจถึงวิธีการและประโยชน์ที่จะได้รับ ทำให้ต่างพากันสนใจเข้าร่วมโครงการมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ สำหรับร้านค้าจะยังไม่มีการปิดรับสมัคร ยังสามารถเข้าร่วมโครงการได้ แต่ในส่วนของร้านค้าที่เป็นนิติบุคคลไม่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้

ทั้งนี้ กำหนดการเดิมเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2563 แต่ด้วยความต้องการของประชาชนและร้านค้า ทางรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะขยายเวลาการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวออกไป พร้อมทั้ง อาจจะมีการปรับวงเงิน เพราะโครงการคนละครึ่ง ถือว่า ได้กระแสตอบรับดีมาก อย่างไรก็ตาม อยากเชิญชวนประชาชน ร้านค้า เข้าร่วมโครงการเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาให้มากๆ