background-default

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567

translatetranslate

'ผยง' ยันไม่ปลดพนักงานหลังพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ

'ผยง' ยันไม่ปลดพนักงานหลังพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ

"ผยง" ยันไม่ปลดพนักงานหลังพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ ระบุยังเป็นธนาคารพาณิชย์ของรัฐ เผยฐานะสถานะแข็งแกร่งไม่พบคนแห่ถอนเงินออก

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า หลังจากธนาคารกรุงไทยแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ทราบถึงสถานะของธนาคารกรุงไทยพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ ทางธนาคารกรุงไทยได้ประสานทำความเข้าใจกับสหภาพแรงงานของธนาคารให้เข้่าใจข้อมูลข้อเท็จจริงตรงกัน โดยยืนยันว่าจะไม่มีการปลดพนักงานออก

"การที่ธนาคารกรุงไทยพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในภาคปฏิบัติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ธนาคารกรุงไทยยังเป็นธนาคารพาณิชย์ของรัฐบาล เป็นธนาคารพาณิชย์ของกระทรวงการคลัง ของรัฐบาล มีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) และกระทรวงการคลัง ถือหุ้นใหญ่เกิน 50% นานกว่า 20 ปี อยู่เหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้ ธนาคารยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการถอนเงินออกจากธนาคาร และธนาคารยืนยันว่าไม่มีการปลดพนักงาน ไม่อยากให้คิดว่าเมื่อเกิดนิติเหตุทำให้ธนาคารพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ และจะฉวยโอกาสเอาพนักงานออก ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง" นายผยง กล่าว

ส่วนผลกระทบด้านอื่นๆ ธนาคารกำลังดำเนินการอยู่ เช่น การฝากเงินของหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ กับธนาคารกรุงไทยก็ได้มีการแก้ไขไปแล้ว ทางกระทรวงการคลังได้เสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ฝากเงินกับธนาคารกรุงไทยต่อไปได้ ส่วนผลกระทบด้านอื่นๆ ก็มีความชัดเจนออกมาต่อเนื่อง

'ผยง' ยันไม่ปลดพนักงานหลังพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ