OSP - ซื้อ

OSP - ซื้อ

ฟื้นตัวดีกว่าคาด

  • 3Q20 Earnings

ผลประกอบการดีกว่าคาดเล็กน้อย

กำไรสุทธิอยู่ที่ 923 ล้านบาท (+10% yoy, +15% qoq) ดีกว่าประมาณการของเรา 4% และดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ 7% หนุนโดย (1) อัตรากำไรขั้นต้นสูงเกินคาดที่ 35.5% จากที่เราคาดไว้ที่ 35.0% (2) สัดส่วน SG&A/ยอดขายอยู่ที่ 21.7% ต่ำกว่าสมมติฐานของเราที่ 23.0% และ (3) รายได้ equity income อยู่ที่ 109 ล้านบาท สูงกว่าที่เราคาดไว้ที่ 70 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นเป็นเพราะโครงสร้างรายได้จากการขายดีขึ้น โดยปริมาณขายเครื่องดื่มเครื่องดื่มชูกำลังและของใช้ส่วนตัวที่ปรับตัวดีขึ้น ช่วยอัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นตาม ทั้งนี้สัดส่วน SG&A/ยอดขายดีขึ้น qoq เนื่องจากการดำเนินโครงการ Fit Fast Firm ช่วยให้บริษัทลดต้นทุนการขายลงได้มาก

 

  • Analysis

คาดว่ากำไรใน 4Q จะโตต่อเนื่อง qoq

โดยจะได้แรงหนุนจาก (1) มาตรการคนละครึ่ง ของรัฐบาลซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภค และ (2) ยอดขาย C-Vitt ที่มีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งซึ่งจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นด้วย

 

ผลประกอบการมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปี 2021

เราคาดว่าอุปสงค์ในประเทศของเครื่องดื่มชูกำลังจะฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า หลังจากที่มีการพัฒนาวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพออกมาแล้ว นอกจากนี้เรายังคาดว่าผลประกอบการใน FY21F จะได้แรงหนุนจาก (1) ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากสายการผลิตใหม่ที่โรงงาน Siam Glass Ayutthaya 2 และ (2) แผนการเพิ่มยอดขาย C-Vitt ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

 

  • Implication/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท

กำไรสุทธิในงวด 9M20 คิดเป็น 74% ของประมาณการกำไรปี FY20F เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมายอิงวิธี DCF ที่ 40 บาท โดยใช้ WACC ที่ 6.1% และ terminal growth rate ที่  2%