ยกย่องแคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย

ยกย่องแคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย

ต้นสังกัดมอบใบประกาศเกียรติคุณความดีให้แคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย หลังผิดสังเกตไม่มาสั่งอาหาร 5 วัน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 โดยปกติ คุณป้าสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของทาง S&P จะโทรมาสั่งอาหารกับ คุณอำคา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทอง เป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งคุณป้าสมศรีหายจากการสั่งอาหาร คุณอำคาเริ่มเอะใจว่าทำไมคุณป้าไม่โทรมาสั่งอาหารเลยนานถึง 5 วัน ด้วยความเป็นห่วง คุณอำคาจึงพยายามโทรติดต่อคุณป้าสมศรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจมาหาคุณป้าที่บ้าน ซึ่งได้พบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ และมีกุญแจล็อกจากด้านในบ้าน คุณอำคาเกรงว่าคุณป้าจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เวลา 14.30 น. (10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงบ้านคุณป้าสมศรี (ม.เมืองทองธานี) ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้าน ในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านใน ก็มั่นใจว่าคุณป้ายังไม่เสียชีวิต และพบว่าตัวคุณป้านั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าแกน่าจะพลัดตกบันไดจนได้รับบาดเจ็บ

ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ รพ. เบื้องต้น พบว่ามีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าคุณป้าสมศรีปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ S&P ขอชื่นชม คุณอำคา ในการปฏิบัติหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมและมีคุณธรรม ในคุณความดีที่ทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่ และมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้าของเรา คุณสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี จนได้รับความปลอดภัย

 

S&P