'ณุศาศิริ' พลิกเกมรอดสู่นิวบิซิเนส 'ณุศา เทค'

'ณุศาศิริ' พลิกเกมรอดสู่นิวบิซิเนส 'ณุศา เทค'

'ณุศาศิริ' พลิกเกมสู้วิกฤตโควิด-19 ผุดแพลตฟอร์มออนไลน์หนุนยอดขายอสังหาฯ ลุยหารายได้ใหม่เสริมภายใต้ 'ณุศา เทค'จาก3 แพลตฟอร์มหลักจับธุรกิจท่องเที่ยว การแพทย์ และการค้าออนไลน์ รับยอดขายปีนี้พลาดเป้ากว่า30%

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาดและผู้ก่อตั้งไทยแลนด์ ดิจิทัล คิงดอม บาย ณุศา เทค กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของบริษัทครบรอบ10 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทรุนแรงตลอดระยะเวลา10 เดือนที่ผ่านมาไม่สามารถจะขาย สินค้าหรือเปิดให้บริการโรงแรม ภูเก็ต สวนสนุกเลเจนด์ สยามที่พัทยาได้ แค่ประคองตัวให้พออยู่รอด ส่งผลให้ยอดขายลดลงจากเป้าอย่างน้อย30% และ จากวิกฤติครั้งนี้ทำให้บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจภายใต้ ณุศา เทค(Nusa Tech)ที่จะมาเสริมกำลังทางธุรกิจอสังหาฯ พร้อมเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมต่อสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

" เริ่มจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัลเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ทั่วโลกได้โดยไม่มีข้อจำกัดผ่านเทคโนโลยี Blockchain ทำให้การซื้อขายสะดวกรวดเร็วปลอดภัยนำร่องจากโครงการ ณุศา มายโอโซน ที่เขาใหญ่ รับกระแสคนต่างชาติที่ต้องการซื้ออสังหาฯในประเทศไทยเพิ่ม "

พร้อมกันนี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Thailand Digital Kingdom ด้วยการนำเสนอ 3แพลตฟอร์มเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 1. การท่องเที่ยวร่วมกับ ดีป้าใช้งบ100ล้านบาทภายใต้แพลตฟอร์ม Safe-T Travel เพื่อสร้างเทคโนโลยีเพื่อออกแบบการท่องเที่ยวส่วนบุคคลและด้วยระบบการให้บริการจากกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 2.แพลตฟอร์มด้านการแพทย์และสุขภาพ P.A.L.P by WMA (world medical alliance) ที่จะยกระดับวงการการแพทย์ไทยสู่สากลเพื่อเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพของเอเชียร่วมมือกับ Thailand Elite card โดยมีเป้าหมายจะดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและ 3.แพลตฟอร์มด้านการค้าออนไลน์ Thailand Showroom ลงทุน 200 ล้านบาทเพื่อสร้างระบบAIที่จะเชื่อมต่อและผลักดันให้สินค้าไทยออกสู่ตลาดโลก

นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนที่ลงทุนอีก1,000 ล้านบาทในการพัฒนา6 แพลตฟอร์มที่จะมาเป็นระบบรองรับในรูปแบบซัพพลายเชน ซึ่งประกอบไปด้วยแพลตฟอร์ม Smart factories and warehouses แพลตฟอร์มพัฒนาระบบการจัดเก็บสินค้าระดับอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม Smart food agriculture ที่จะมาผลักดันการเกษตรอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ แพลตฟอร์ม Delivery เพื่อมาใช้ในการพัฒนาการขนส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ แพลตฟอร์ม Export and Shipping ที่จะใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาการส่งออกให้สะดวกและรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเสริมด้วยแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นรากฐานและเป็นต้นทุนทางการเงินและความคิดอย่างแพลตฟอร์ม Nusa Money ที่จะมาเชื่อมโยงทุกแพลตฟอร์มด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัลใบเดียว สุดท้ายคืออาวุธทางปัญญาที่จะมาขับเคลื่อนทุกธุรกิจด้วยการจัดหาขุนพลรุ่นใหม่เพื่อจับคู่สายงานกับความถนัดแบบเป็นระบบด้วยแพลตฟอร์ม HR new gen strategy platform คาดว่าปลายปีหน้าเศรษฐกิจฟื้นหลังเปิดประเทศ