เซ็นทรัลพัฒนาทุ่ม400ล้านปูพรมอีเวนท์รับไฮซีซัน

เซ็นทรัลพัฒนาทุ่ม400ล้านปูพรมอีเวนท์รับไฮซีซัน

เซ็นทรัลพัฒนา เร่งเครื่องเศรษฐกิจปลุกท่องเที่ยว-ใช้จ่ายปลายปี อัดฉีด 400 ล้าน โหมบิ๊กแคมเปญ ปูพรม 1 พันอีเวนท์  ย้ำเบอร์หนึ่งคริสต์มาสแลนด์มาร์คทั่วประเทศ พร้อมเคาท์ดาวน์รูปแบบใหม่ข้ามปี หวังดันทราฟฟิคเพิ่มกว่า 20%

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ กล่าวว่า ในไตรมาส 3 ตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มดีขึ้น เป็นแรงส่งที่ดีในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี ซึ่งผู้ประกอบการค้าปลีกต่างเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกกระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายใช้สอย ผลักดันเศรษฐกิจขยายตัว

สำหรับไตรมาสสุดท้ายนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท สร้างโปรโมชั่นและอีเวนท์รวมกว่า 1,000 อีเวนท์ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้ ถึง 10 ม.ค. 2564 ที่ศูนย์การค้าทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ อาทิ แอพฯ ดอลฟิน วอลเล็ท, แกร็บ, เดอะวันเครดิตการ์ด, อิออน  และสถาบันการเงินต่างๆ นำโดยแคมเปญใหญ่แห่งปี “The Magical Lights 2021 มหัศจรรย์แสงแห่งความสุข” จับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีกำลังซื้อ (Spending power) ภายใต้จุดแข็งการเป็นผู้นำแห่งการเฉลิมฉลอง (Thailand’s No.1 Center of Celebration) และกลุ่ม Best Deal Hunters ยกระดับประสบการณ์ชอปปิงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ตามล่าหาดีลดี โปรเด็ด คุ้มค่า คาดว่าจะสามารถดันทราฟฟิคปลายปีเพิ่มกว่า 20%

"เรามุ่งตอกย้ำการเป็นน Thailand’s No.1 Center of Celebration ในใจผู้บริโภคทั่วประเทศ สร้าง Immersive & meaningful moments ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยคาแรคเตอร์ของศิลปินไทยรุ่นใหม่ระดับโลก Painterbell ทั้งคริสต์มาสแลนด์มาร์คทั่วศูนย์ฯ มาสคอตโรดโชว์ และไลน์สติ๊กเกอร์แบบลิมิเต็ดเอดิชัน"

การยกระดับประสบการณ์ชอปปิงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ตามล่าหาดีลดี โปรเด็ด คุ้มค่าในทุก Touchpoint ของ เซ็นทรัลพัฒนา ครั้งนี้ ดำเนินการผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

กลยุทธที่ 1 มากกว่า Experience แต่เน้นสร้าง Immersive & Meaningful moments ด้วยศิลปิน ‘Painterbell’ ชาวไทยผลงานระดับโลก ผสานออนไลน์-ออฟไลน์ 

จับมือศิลปินดัง ‘Painterbell’ หรือ เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล นักวาดภาพไฟแรง ที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้สร้างสรรค์ 5 คาแร็คเตอร์ให้มีชีวิต Come to Life ไม่ว่าจะเป็น ซานต้าคลอส Nicholas, ตุ๊กตาหิมะ Snowy, กวางเรนเดียร์ Jingle

พร้อมน้องใหม่ล่าสุดอย่าง John และ Lulu ที่จะมาช่วยสร้างสีสันและคืนความสุขให้คนไทยกลับมาอีกครั้งSeamless integration ทั้ง Decoration-Activation-Application ให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับเรื่องราวได้มากกว่าที่เคยด้วย 5 แลนด์มาร์คจุดถ่ายภาพในแต่ละสาขาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น The Tree Tunnel of Wonders อุโมงค์ต้นไม้มหัศจรรย์, The Star Ribbons สายรุ้งดวงดาว, The Garden of Star flake สวนลอยแห่งดวงดาว, The Starring Sky Waterfall น้ำตกสรวงสวรรค์ และ The Wishing Walkway โถงทางเดินศักดิ์สิทธิ์

ทั้งต่อยอดผลงาน Painterbell ด้วย ‘คาแรคเตอร์มาสคอต’ โรดโชว์ทั่วประเทศ ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปมีโมเม้นท์ประทับใจ และ ‘Line Stickers’ ในคอลเลคชั่น ‘The Magical Lights 2021’ เพียง add LINE ‘CENTRAL LIFE’ และลงทะเบียน The 1 สามารถดาวน์โหลดฟรีในวันที่ 17 พ.ย. นี้

โฟกัสที่ Customer-centric เพื่อมอบข้อเสนอสุดคุ้มสำหรับซื้อของขวัญให้ตนเอง ให้คนรัก หรือของขวัญจับฉลาก ด้วยเทศกาลของขวัญยิ่งใหญ่แห่งปีทุกสาขาทั่วประเทศ และพิเศษสุดในงาน GIFTMAS MARKET เทศกาลของขวัญสุดชิค รวมของขวัญสุดครีเอทมากกว่า 1,000 ไอเท็ม ที่มีให้เลือกทั้งแบบ lifestyle, eco & craft, food และ “DO IT YOUR GIFT” สเตชั่นห่อของขวัญที่ให้คุณได้ครีเอทลวดลายตกแต่งตามสไตล์ของคุณที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (23-30 พ.ย.) เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว (10-16 ธ.ค.) และเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระรามเก้า (22-28 ธ.ค.) Customise กิจกรรมกว่า 1,000 อีเว้นท์ให้หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ และขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น อาทิ Gen Z, Yold

กลยุทธ์ที่ 2 เจาะกลุ่ม Best Deal Hunters สร้างโมเดล “ลด คุ้ม ทุกสเต็ป ตลอด Journey” ตั้งแต่ออกจากบ้าน-ชอปปิง-กลับบ้าน พร้อมจับมือ Tech company ของกลุ่มเซ็นทรัลอย่าง The 1 และ แอปฟลิเคชั่น ดอลฟิน วอลเล็ท ซึ่งเป็น กระเป๋าเงินออนไลน์ ที่จะมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมายเมื่อลูกค้าสแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยเพิ่ม engagement กับลูกค้า ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งสู่สังคม Cashless Experience อย่างแท้จริง ได้แก่

Step ที่ 1: เดินทางมาช้อป นั่งแกร็ปไป-กลับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล รับส่วนลด 

ได้ที่ 1 เมื่อสมัครใช้แอปดอลฟิน วอลเล็ทรับเงินเข้าแอปทันที 100 บาท จำนวน 160,000 สิทธิ์เอาไปสแกนจ่ายฟรีที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าที่ร่วมรายการ

ได้ที่ 2 คืนทุกการใช้จ่าย  เมื่อสแกนจ่ายครบตามที่กำหนดรับอีคูปองในแอปดอลฟิน วอลเล็ท เพื่อใช้แทนเงินสดสูงสุด 5,000 บาทสำหรับใช้จ่ายในครั้งต่อไปกับร้านค้าที่ร่วมรายการ

ได้ที่ 3 ได้ลุ้นเที่ยว  เมื่อสแกนจ่ายครบทุก 1,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ลุ้นฟรีแพ็คเกจห้องพักหรู POOL VILLA ที่ SALA PHUKET MAI KHAO BEACH RESORT 3 วัน 2 คืน

Step ที่ 3: ช้อปแล้วได้ภาษีคืน ช้อปได้สูงสุด 30,000 บาท คืนภาษีนักช้อปสูงสุด 10,500 บาท(ขึ้นอยู่กับอัตราเงินได้สุทธิที่เสียภาษี) กับโครงการ ‘ช้อปดีมีคืน’ ของรัฐบาล สะดวกกับการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบที่ศูนย์การค้า พร้อมด้วย on-top promotion ภายในศูนย์การค้าStep ที่ 4: ช้อปแล้วรับเพิ่ม รับของสมนาคุณ บัตรกำนัลพิเศษ หรือเครดิตเงินคืน Santa Cashback สูงสุด 18% จากบัตรเครดิตและพันธมิตรที่ร่วมรายการมากมายและพิเศษจากแอปดอลฟิน วอลเล็ท เมื่อสแกนจ่ายครบ 200 บาท ยังมีสิทธิ์เปิดกล่อง Lucky box รับคูปองแทนเงินสดสูงสุด 200 บาทสำหรับใช้จ่ายในครั้งถัดไป สูงสุดถึง 10 สิทธิ์/เดือน/ผู้ใช้งาน

กลยุทธที่ 3  Intensive booster ด้วย 4 Big Impact Sale Events และเคาท์ดาวน์รูปแบบใหม่ พร้อมกันนี้ ยังได้อัดอีเวนต์โปรโมชั่นปูพรมยาวตลอด 3 เดือน ได้แก่ แคมเปญ BLACK FRIDAY (27-29 พ.ย.) แคมเปญ 12.12 (3-13 ธ.ค.) สัปดาห์ BOXING WEEK (24-27 ธ.ค.) และ แคมเปญ FINAL CALL (4-10 ม.ค.2564)

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันภาพรวมปริมาณลูกค้าหมุนเวียนในศูนย์การค้าเซ็นทรัลกลับมาแล้วมากกว่า 85% ของระดับปกติ บางสาขาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดกลับมาเกือบ 100% โดยตัวเลขดังกล่าวไม่นับรวมศูนย์การค้าที่อยู่ในทัวริสต์โลเคชั่น เช่น พัทยา สมุย และภูเก็ต ซึ่งได้มีการปรับให้โฟกัสที่กลุ่มคนไทย และชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในเมืองไทย (Expat)  มากขึ้น