Fund Flow ไหลเข้า

Fund Flow ไหลเข้า

คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,350 – 1,360 จุด โดยดัชนียังคงได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนต้านไวรัส Covid-19

ตลาดหุ้นวานนี้

ดัชนี SET index +55.36 จุด ปิดที่ 1,341 จุด (+4.31%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 1.67 แสนลบ. โดยส่วนใหญ่เป็นแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้าตอบรับข่าวความคืบหน้าวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 ของ Pfizer และ BioNTech

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,350 – 1,360 จุด โดยดัชนียังคงได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 ,ความคาดหวังการค้าโลกฟื้นตัวขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ขึ้นยืนเหนือ 40 US/Barrel ได้ อย่างไรก็ตามควรระวังความผันผวนจาก Overbought ตามเทคนิค

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL IVL PTTGC TOP KBANK SCB BBL อานิสงส์ความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัส Covid-19
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี STGT STA EPG COM7 SYNEX HANA SVI TVO    

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTTEP (ปิด 90.75 ซื้อ/ IAA Consensus เป้า 102) ได้ sentiment บวกราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่อง (Oil link) ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นน้อยหรือ Laggard จากกลุ่ม
  • BBL (ปิด 115 ซื้อ/เป้า 146) ผลประกอบการผันผวนต่ำสุดของกลุ่มธนาคารและมีความเสี่ยงจากการเกิดปัญหาหนี้ NPLs น้อยที่สุดของกลุ่ม แต่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่ม

บทวิเคราะห์วันนี้

ANAN, AP, BANPU, BPP, CKP, GFPT, MAKRO, PTT, QH, SPALI, TTW

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) กลุ่มน้ำมัน – เก็งกำไรต่อหลังน้ำมันพุ่งเกิน 40$/bbl: น้ำมันดิบ WTI + 1.07 ดอลลาร์ ปิดที่ 41.36 ดอลลาร์/บาร์เรล นักลงทุนยังคาดหวังความสำเร็จในการผลิตวัคซีนจะทำให้ประเทศต่างๆ กลับมาเปิดเศรษฐกิจได้เร็วขึ้นช่วยเพิ่มความต้องการใช้น้ำมันให้กลับมาฟื้นตัว อย่างไรก็ตามหุ้นน้ำมันหลายตัวราคาปรับขึ้นแรงไปแล้วเราจึงเน้นหุ้นที่ราคายัง Laggard คือ PTTEP และ ESSO
  • (+) MSCI Rebalance มีผล 30 พ.ย.63 มอง TISCO  ICHI และ VGI เด่นสุด: โดยหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Standard คือ DELTA และ STGT ส่วนหุ้นปรับออกคือ IRPC และ TMB ด้าน MSCI Small caps หุ้นที่ถูกปรับเข้าคือ BANPU ICHI IRPC JMART M RBF TFG TISCO และ VGI ส่วนหุ้นที่ถูกปรับออกคือ STPI และ THAI
  • (-) ข่าวบราซิลสั่งระงับทดสอบวัคซีนจากจีนคาดมีผลกับตลาดไม่มาก: วานนี้หน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของบราซิล หรือ Anvisa สั่งระงับการทดสอบวัคซีน COVID-19 ที่พัฒนาโดยบริษัท ชิโนแวค (Sinovac) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ของจีน หลังพบผลข้างเคียงรุนแรง กรณีไม่ได้เป็นเรื่องใหม่เนื่องจากก่อนหน้านี้ AstraZeneca ของอังกฤษเคยระงับการทดลองชั่วคราวเช่นกันในช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา