'คนละครึ่ง' เตรียมขยายโครงการ เฟส 2 หรือไม่ ยังไง เช็คที่นี่! อัพเดทคืบหน้า

'คนละครึ่ง' เตรียมขยายโครงการ เฟส 2 หรือไม่ ยังไง เช็คที่นี่! อัพเดทคืบหน้า

เกาะติด ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เตรียมขยายโครงการเฟส 2 หรือไม่ยังไง เช็คที่นี่อัพเดทความคืบหน้า

กระแสความสนใจของประชาชน (11 พ.ย.) เกิดปรากฎการณ์แห่ ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบ 2 จนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ขัดข้องและลงทะเบียนเต็มอย่างรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมง

เนื่องจากประชาชนต้องการใช้สิทธิจำนวนมาก และมีเสียงตอบรับดีมาอย่างต่อเนื่อง

ท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้ ขยายโครงการคนละครึ่ง หรือ โครงการคนละครึ่งเฟส 2 เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" อัพเดทความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบความคืบหน้าและพอใจโครงการคนละครึ่ง

โดยการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. สัปดาห์หน้า จะหารือมาตรการเศรษฐกิจ โดยจะปรับปรุงมาตรการที่ผ่านมา

รองนายกฯสุพัฒนพงษ์ ย้ำถ้าดีอาจขยายและเพิ่มมาตรการออกไป และขอให้รอดูหลังประชุม ศบศ. จะแถลงเรื่องนี้

ส่วนกรณีการขยายวงเงินเพิ่มจาก 150 บาทต่อวัน ต้องดูก่อนเพราะการเพิ่มวงเงินอาจเป็นช่องเป็นความเสี่ยงต่อมิจฉาชีพได้ ซึ่งขนาดเงินเท่านี้กำลังดี และมีความเสียหายต่อรัฐไม่มาก ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้รักษาตรงนี้ไว้ได้นานๆ

รวมทั้งสอนให้เราประหยัดและร่วมจ่ายเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนร้านค้าที่ทุจริตให้กระทรวงการคลังดำเนินการและเชื่อว่าประชาชนจะช่วยกันสอดส่องดูแลเพราะโครงการนี้เป็นประโยชน์กับประชาชน