เดอะมอลล์ชูกลยุทธ์'สปีดแอนด์สมาร์ท'ฝ่าวิกฤติ 

เดอะมอลล์ชูกลยุทธ์'สปีดแอนด์สมาร์ท'ฝ่าวิกฤติ 

นิวอีร่า "เดอะมอลล์ กรุ๊ป" วางรีเทลโมเดลใหม่ 'ไลฟ์สโตร์" ทุ่ม 2 หมื่นล้านเดินหน้ารีแบรนดิ้งสร้างประสบการณ์ฉีกคู่แข่ง พร้อมยึดแผนลงทุนเดิมลุยพัฒนาบิ๊กโปรเจค "แบงค็อกมอลล์-เอ็มดิสทริค"

เดอะมอลล์ กรุ๊ป  เจ้าของธุรกิจห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ภายใต้สโลแกน อาณาจักรแห่งความสุขทุกครอบครัว  เตรียมตัวเข้าสู่ปีที่ 40 ในปี 2564 ด้วยแผนรุกครั้งใหญ่ท่ามกลางพายุดิสรัปชันถาโถมมาทั้ง “เทคโนโลยีดิจิทัล ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนหน้า และ วิกฤติโควิด ที่สร้างความยากลำบากให้ผู้คนและภาคธุรกิจทั่วโลกนับจากต้นปีต่อเนื่องไปอย่างน้อย 1-2 ปีข้างหน้าเมื่อหลายตัวแปรพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ หากไม่เปลี่ยน! หนทางข้างหน้าจะยากยิ่งขึ้นแน่นอน

ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  เดอะมอลล์วางโรดแมพเข้าสู่ New Era โดยมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ (Re-Branding) จาก เดอะมอลล์ อาณาจักรแห่งความสุขทุกครอบครัว สู่รีเทลโมเดลใหม่ “THE MALL LIFESTORE”  ภายใต้คอนเซปต์ “A Happy Place To Live Life : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว   ถือเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งสำคัญตั้งแต่ดำเนินธุรกิจรีเทลมาเป็นเวลา 39 ปี ประเดิมสาขางามวงศ์วาน ที่มีอายุกว่า 30 ปี เป็นแห่งแรก

นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยน Corporate Identity รวมทั้งโลโก้ใหม่ จาก “M” ริบบิ้นม้วนสีแดง พลิกโฉมสู่อักษร M แบบเรียบง่าย ดูแข็งแรง และแฝงความร่วมสมัยเป็นสากลยิ่งขึ้น และคำว่า “LIFESTORE” สื่อถึงความมีชีวิตชีวา เข้าถึงง่ายด้วยตัวอักษรตัวเขียน จับคู่กับ M ทำให้เกิดเป็นความสมดุล แต่ยังคงเอกลักษณ์สีแดงไว้เป็นตัวแทนของความสุขที่ไม่เคยเปลี่ยน 

โลโก้ใหม่จะถูกนำไปใช้ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา ที่จะเปลี่ยนโฉมตามแผนโรดแมพ 5 ปี (ปี 2562-2566) หลังจากปรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จะทำการรีโนเวท เดอะมอลล์ท่าพระ และ บางแค ในปี 2564 ตามด้วย บางกะปี ในปี 2565 และ ดิ เอ็มโพเรียม ในปี 2566 โดยใช้งบประมาณในการรีโนเวททั้งสิ้นกว่า 20,000 ล้านบาท

การรีแบรนดิ้ง ครั้งนี้ ทุกองค์ประกอบถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเพื่อตอบทุกโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่น ตาม 4 แนวคิดหลัก Urbanhood Lifestyle  รังสรรค์ไลฟ์สไตล์ทันสมัยยกแบรนด์ครบครันมาไว้ที่เดียว Hybrid Experience ประสบการณ์ชอปปิงไร้รอยต่อ ทุกพื้นที่จะถูกเชื่อมโยงถึงกัน Nature Enjoyment ผสานความรื่นรมย์ของธรรมชาติเข้ากับไลฟ์สไตล์ในทุกพื้นที่่ Neighbourgood Community เชื่อมโยงความสัมพันธ์ในชุมชนและทุกคนในครอบครัว

เพราะห้างสรรพสินค้า หรือ ศูนย์การค้า ไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพียงแค่มาซื้อของอีกต่อไป และ เดอะมอลล์ไม่อยากจำกัดตัวเองเป็นแค่ห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าแค่มาจับจ่าย แต่เป็นสถานที่มาใช้ชีวิตทุกรูปแบบ!  เป็นการปรับตัวให้ตอบรับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย 

ปีหน้าเราจะเห็นธุรกิจที่อยู่ได้และไม่ได้ หากสายป่านยาว มีวิชั่น ปรับตัวตลอดเวลา ก็ได้ไปต่อ การขับเคลื่อนธุรกิจต้องเร็วและคล่องตัว (Speed&Smart) ถึงจะอยู่รอดได้ ใส่เกียร์ว่างอยู่ยาก ทุกคนต้องเปลี่ยนตลาดยังมีโอกาส” 

อย่างไรก็ดี แม้สถานการณ์ตลาดไม่เอื้ออำนวยมากนัก แต่กลุ่มเดอะมอลล์ยังคงเดินหน้าลงทุนตามแผนงานเดิม ไม่แตะเบรก!  แต่อย่างใด ซึ่งช่วง 3-4 ปีจากนี้เตรียมงบไม่ต่ำกว่า 50,000-60,000 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงธุรกิจ 20,000 ล้านบาทดังกล่าวข้างต้น ที่เหลือสำหรับการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ ได้แก่ แบงค็อกมอลล์ เอ็มดิสทริค (เอ็มสเฟียร์) รวมทั้ง มิกซ์ยูส รามคำแหง และภูเก็ต ที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการ (Pending) 

ธุรกิจต้องปรับตัวรับมือวิกฤติจากโควิดที่เรายังต้องเฝ้าระวังซึ่งมีหลายสิ่งที่ภาคธุรกิจเป็นกังวลไม่ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังไม่กลับมาในเร็ววัน แนวทางการเปิดประเทศ ที่รัฐต้องมองความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจและความปลอดภัย จะทำให้อย่างไรให้ขับเคลื่อนฟื้นประเทศไทยไปได้พร้อมๆ กัน ก่อนที่จะกระทบธุรกิจล้มหาย ผู้คนตกงานมากขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดี” 

อัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเสริมว่า  เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ เป็นการประกาศตัวกลับมาใหม่! ของเดอะมอลล์ ที่เรียกได้ว่าเป็นการ Made to Order เพื่อให้ธุรกิจออฟไลน์ หรือ ฟิซิคัลสโตร์ไม่ตาย! ด้วยความแตกต่างและหาไม่ได้บนออนไลน์ ซึ่งจะดึงดูดให้ลูกค้าต้องมาใช้บริการ

เป็นการใช้จังหวะวิกฤติโควิดในการปรับธุรกิจเตรียมพร้อมรับโอกาสเมื่อสถานการณ์คลี่คลายกลับมาปกติ แน่นอนว่าย่อมสร้างความได้เปรียบในการทำตลาด

ต้นแบบ “เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน มีพื้นที่รวมกว่า 3 แสนตร.ม. ใช้งบกว่า 4,000 ล้านบาทในการพลิกโฉมใหม่ทั้งตึก ปรับทุกพื้นที่ ทุกองค์ประกอบ ทุกฟังก์ชั่น ทั้งภายนอก ภายในศูนย์การค้า ภายใต้แนวคิด “Green House" เชื่อมต่อทุกพื้นที่ทุกโหมดไลฟ์สไตล์ ช้อป กิน เล่น เที่ยว และทำหน้าที่เป็นบ้านหลังที่ 2 ของทุกเจนเนอเรชั่น

ทุ่มงบประมาณ 200 ล้านบาท จัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่น เฉลิมฉลองโฉมใหม่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

การเปิดโฉมใหม่อย่างเป็นทางการวันที่ 26 พ.ย.ได้เตรียมงบกว่า 200 ล้านบาทจัดแคมเปญโปรโมชั่นพร้อมสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์!