'อดิศักดิ์' รับแล้ว กลับมานั่ง 'ซีอีโอ' เนชั่นทีวี

'อดิศักดิ์' รับแล้ว กลับมานั่ง 'ซีอีโอ' เนชั่นทีวี

อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารช่องเนชั่นทีวี เขียนในเฟซบุ๊คส่วนตัว ตอบรับตำแหน่งซีอีโอ เนชั่นทีวี

วันนี้ (10 พ.ย.) นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี เขียนในเฟซบุ๊คส่วนตัว (Adisak Limparungpatanakij) หลังจากที่นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะผู้บริหาร เปิดใจถึงทิศทางการบริหารเนชั่นทีวี โดยนายฉาย ระบุชัดว่า ได้ทาบทามนายอดิศักดิ์ กลับมาบริหารเนชั่นทีวีอีกครั้ง โดยในเย็นวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อหารือเรื่องนี้ และวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย. จะเสนอชื่อ อดิศักดิ์ มานั่งเป็นผู้บริหารเนชั่นทีวี

โดยเนื้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวของนายอดิศักดิ์ โดยสรุป นายอดิศักดิ์ ระบุว่า ได้แลกเปลี่ยนกับนายฉาย ก่อนจะยอมรับกลับไปสู่ตำแหน่งเดิมซีอีโอของบริษัทบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยแนวทางการทำงาน มีเป้าหมายร่วมกัน เพื่อทำให้ช่องเนชั่นทีวี กลับมาสู่ความเป็นสถานีข่าวมืออาชีพ 

 

เป็นสถานีข่าวโทรทัศน์ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจในทุกข่าวสาร และการวิเคราะห์ที่นำเสนอ โดยตระหนักว่าความน่าเชื่อถือถือเป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่ามากที่สุด อีกทั้งต้องการยกระดับการทำข่าวให้ได้มาตรฐานของสถานีข่าวทั่วโลกพึงมี ด้วยการทำหน้าที่หลัก เช่น เป็น ผู้เฝ้าประตูข่าวสาร” (Gatekeeper) เน้นการนำเสนอความจริง ความถูกต้องที่ผ่านการตรวจสอบ กลั่นกรอบอย่างปราศจากอคติ

รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็น “กระจก” ส่องสังคมที่ไม่บิดเบี้ยว ซื่อสัตย์ในการทำหน้าที่ และทำหน้าที่เป็น ตะเกียง” ส่องสังคม กำหนดวาระทางสังคม Setting Agenda เป็นดั่งตะเกียงส่องสว่างให้สังคม 

160500322049