‘K-Wave Tour’ ตะลุยเกาหลีกับ ‘ยูทูบเบอร์’ นานาชาติ

‘K-Wave Tour’ ตะลุยเกาหลีกับ ‘ยูทูบเบอร์’ นานาชาติ

ออกเดินทางตามรอยกระแสเกาหลีที่ปังที่สุดในปี 2020 ไปพร้อมกับเหล่าเซเลบจากอาเซียนที่มียอดผู้ติดตามนับล้านคน กับรายการ ‘K-Wave Tour’

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดหลายปีมานี้ เทรนด์ต่างๆ ของ เกาหลี กำลังมาแรงไปทั่วโลก โดยเฉพาะกับประเทศแถบอาเซียนที่กระแสความคลั่งไคล้ K Culture คือหนึ่งในเมนสตรีม และเพื่อตอกย้ำความนิยม ช่องอารีรังทีวีจึงส่งรายการ K-wave tour มาตอบโจทย์ความต้องการของแฟนๆ ด้วยการดึงบรรดา ยูทูบเบอร์ ชื่อดังจากหลายประเทศมาบุกแดนกิมจิ

เหล่าเซเลบที่ว่ามีทั้ง ฮันยูรา (อินโดนีเซีย), แอนา (Erna Limdaugh, อินโดนีเซีย), ไฮแพร (Hi Prae, ไทย), เชอร์รี่ ฮเยริ (Cheri Heri, เวียดนาม) พวกเขาเหล่านี้คือยูทูบเบอร์คนดังบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยพวกเขาจะเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบและสนใจเกี่ยวกับกระแสเกาหลีมานำเสนอพร้อมทั้งทำหน้าเป็นไกด์พายูทูบเบอร์คนอื่นๆ เที่ยวด้วย

การเดินทางในครั้งนี้จะแตกต่างออกไปจากเดิมที่บรรดายูทูบเบอร์จะคอยแนะนำพูดถึง "กระแสเกาหลี" ที่ประเทศของพวกเขา ทว่าคราวนี้จะต้องตามรอยกระแสเกาหลีในหัวข้อที่พวกเขานั้นได้เลือกมา โดยจะแบ่งออกเป็นตอนที่ 1 มาตรการป้องกันโรคสไตล์เกาหลี, ตอนที่ 2 ซีรีส์เกาหลี และ ตอนที่ 3 เคป็อป ซึ่งในแต่ละตอนนั้นจะถ่ายทอดความเรียลลิตี้ของกระแสเกาหลีที่ทุกคนคลั่งไคล้ในปี 2020 ให้ได้ชมกัน

  • ตอนที่ 1 'มาตรการป้องกันโรคสไตล์เกาหลี'

จะพาไปพบกับระบบความคิดของชาวเกาหลีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ในสังคมเกาหลีที่สุดสตรอง เหล่ายูทูบเบอร์จะได้สัมผัสกับ 'เคก็อดชาเลนจ์ (K-god bucket challenge)' นั่นก็คือ การนำหมวกโบราณของผู้ชายเกาหลี (หมวกคัด) มาประยุกต์ใช้เป็นตัวช่วยในการป้องกันการระบาดของโควิด-19 นั่นเอง โดยเหล่ายูทูบเบอร์จะใส่หมวกคัด ซึ่งในที่นี้เรียกว่า 'เคก็อด (K-god)' แล้วเดินไปยังสถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งสัมผัสกับประสบการณ์การเว้นระยะห่างแบบพิเศษสไตล์เกาหลี

ต่อด้วยการสัมผัสประสบการณ์ไดร์ฟ-ทรูสุดพิเศษที่มีแค่ในเกาหลีเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น 'ไก่ตุ๋นโสม ไดร์ฟ-ทรู', 'แฮมเบอร์เกอร์แฮนเมด ไดร์ฟ-ทรู' และอื่นๆ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นบริการที่มีมากขึ้นในสังคมที่ต้องหลีกเลี่ยงการพบปะเนื่องจากโควิด-19 และได้กลายเป็นไดร์ฟ-ทรูที่แปลกใหม่ที่เกิดขึ้นในเกาหลีอีกด้วย

  • ตอนที่ 2 'ซีรีส์เกาหลี'

พาไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แปลงร่างเป็นซนยอจีในเรื่องปักหมุดรักฉุกเฉิน (forced landing of love) ด้วยการเล่นพาราไกลดิ่งร่มล่อน ที่เมืองยอซู จ.ชอลลานัม และแปลงร่างเป็นซอมบี้จากเรื่องผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) พร้อมทั้งเที่ยวชมบ้านเกาหลีแบบโบราณ ที่หมูบ้านชอนจู ฮันอก ไม่เพียงเท่านั้น เราจะพาคุณไปยังสถานที่ถ่ายทำจริงของซีรีส์เรื่องธุรกิจปิดเกมแค้น (Itaewon Class) อีกด้วย

  • ตอนที่ 3 ผู้นำของโลก 'เคป็อป'

สิ่งที่เหล่าแฟนคลับต่างชาติเมื่อมาถึงเกาหลีแล้วจะต้องทำเลยก็คือการเที่ยวตามรอยเคป็อปนั่นเอง การไปเยี่ยมเยือนร้านแต่งหน้าทำผมที่เหล่าศิลปินไอดอลเกาหลีไปกันเป็นประจำ การแปลงโฉมเป็นศิลปินไอดอลที่ชื่นชอบด้วยการแต่งหน้ากับผู้เชี่ยวชาญและมีฝีมือ สาวๆ ที่แปลงโฉมเป็นไอดอลกันเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องไปยังตีก SM ENTERTAINMENT ตึกที่เป็นเหมือนดังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้เคป็อปถือกำเนิดขึ้นมา และสุดท้ายจะพาไปพบกับสาวๆ SECRET NUMBER ที่กำลังเป็นที่สนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมลองเรียนรู้เกี่ยวกับท่าเต้นที่คมสวยของเหล่าศิลปินไอดอลเกาหลีจนเป็นที่พูดถึงกันในต่างประเทศด้วย