“ซิซซากรุ๊ป”ชูเมดิคอลรีสอร์ต เจาะไทย-ต่างชาติ

“ซิซซากรุ๊ป”ชูเมดิคอลรีสอร์ต  เจาะไทย-ต่างชาติ

ซิซซา กรุ๊ป จับมือ วี พลาส เมดิคัลกรุ๊ปร่วมทุน 3,500 ล้านบาท ผุดโครงการ นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต รวมบริการโรงพยาบาลสุขภาพและความงาม ใน โรงแรม รีสอร์ต รับนโยบาย ไทยแลนด์ เมดิคอล ฮับ ฟื้นเศรษฐกิจ

 นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากการที่รัฐมีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางการแพทย์ของโลก ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ระหว่างปี 2560 – 2569 และกระแสความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทยในการควบคุมการแพร่ระบายโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้ไทยกลายเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อ ที่ต้องการสถานที่ปลอดภัยจากโรคระบาด สถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน และสถานที่พักผ่อน 

  บริษัทจึงร่วมกับวีพลาส เมดิคอลกรุ๊ป ตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ขึ้นมาโดยมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น2,500ล้านบาทเพื่อพัฒนาโครงการนาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต มีมูลค่า3,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโรงแรม 2,000 ล้านบาท และโรงพยาบาล 1,500 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าซื้อกิจการโรงแรม “นาใต้ บีช รีสอร์ตแอนด์ สปา พังงา ” เมื่อต้นปี2563ที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุง และหลังจากที่เกิดโควิดได้เกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้น โดยซิซซา กรุ๊ป ถือหุ้น 50%  และ10% เป็นของนพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ผู้ก่อตั้งวีพลาส เมดิคอลกรุ๊ป ส่วนที่เหลือ 40% จะมาจากกลุ่มผู้สนใจการลงทุนจากการระดมทุนภายในเดือนธ.ค. นี้ จากเดิมที่จะเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนขายเป็นห้องพักในโรงแรม 

  " เราเชื่อว่า โครงการนี้จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการที่ภาครัฐกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวด้วยการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เพราะได้รับเงินสดโดยตรงทันที จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวเร็วขึ้น ที่สำคัญจะนำร่องในภูเก็ต ก่อน จะส่งผลดีต่อโครงการนาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ตโดยตรง  "

นายอรรถนพ   กล่าวว่า  การลงทุนในโรงพยาบาลเพื่อสุขภาพ ความงาม และโรงแรมเพื่อการท่องเที่ยวในยุคนิวนอร์มอล เป็นโอกาสทางธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นจากนานาชาติในการรับมือและจัดการการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ดีในอันดับต้นๆ ของโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 เป็นอันดับ 2 ของโลก จาก 184 ประเทศทั่วโลกจากองค์กร Global Covid-19 (GCI)  คาดว่าในปีแรกจะมีรายได้จากโรงแรม ที่มาจากกลุ่มลูกค้าคนไทยก่อน ส่วนที่สองมาจากเวลเนสและการประชุม แต่ไม่สามารถประเมินตัวเลขได้ เพราะปัจจัยความไม่แน่นอนจากหลายส่วนไม่ว่าเป็นโควิด เศรษฐกิจ กำลังซื้อ 


นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วี พลาส เมดิคัลกรุ๊ป  กล่าวว่า  ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19  ทุกคนให้ความสำคัญด้านการดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมไปถึงการพิจารณาการเข้าพักในโรงแรมที่มีการดูแลด้านสุขอนามัยอย่างจริงจัง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีในการนำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ที่ผสมผสานระหว่างโรงพยาบาลและโรงแรมไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก  จากที่เป็นธุรกิจที่แตกต่างกันคนละขั้วให้สามารถเข้ามาอยู่ร่วมกันได้เพราะโควิด

 โดยรูปแบบการนำเสนอบริการของ โครงการ นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ตที่หาดนาใต้ จังหวัดพังงา จะเน้นการดูแลแบบองค์รวมให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต้นปี2564 กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นคนไทย 70% ที่เหลือจะเป็นต่างชาติ 30% ที่บินเข้ามาหลังจากมีการเปิดน่านฟ้า  ระดับค่าบริการขึ้นต่ำ 25,000 บาทต่อคนต่อครั้งสำหรับคนไทย  ส่วนต่างชาติระดับค่าบริการขึ้นต่ำ 80,000-120,000 บาทต่อคนต่อครั้ง คาดว่า ในปีแรกจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จำนวน 2,000 คน 

เริ่มจากเฟสแรกเน้นการให้บริการในรูปแบบ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามและฝึกอบรมสัมนาให้ความรู้ เฟสที่สองจะเปิดโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง บนพื้นที่ 5 ไร่ และเฟสสามจะเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ จำนวน 100 เตียง คาดว่า จะใช้เวลา 2 ปีพร้อมกันนี้จะมีโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย โรงผลิตสินค้าจากสมุนไพร ที่ใช้บำบัดและฟื้นฟูร่างกาย  เป็นต้น ในอนาคตจะพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัยและผู้ป่วยที่ต้องการการฟื้นฟูร่างกาย รวมทั้งมหาวิทยาลัยเพื่อผลิตบุคคลกรดูแลด้านสุขภาพโดยตรง