“เทลสกอร์”ปั้นโมเดลอินฟลูเอนเซอร์คอมเมิร์ซ แบ่งเค้กชอปปิงออนไลน์   

 “เทลสกอร์”ปั้นโมเดลอินฟลูเอนเซอร์คอมเมิร์ซ แบ่งเค้กชอปปิงออนไลน์    

เทลสกอร์ ต่อยอดฐานทัพคนดังบนโลกออนไลน์ หมดยุคแบรนด์ตีเนียนขายสินค้าปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ "อินฟลูเอนเซอร์ คอมเมิร์ซ” เปิดหน้าร้านTellscore Shop ขายสินค้า

“การทำตลาดเนียนๆจบลงแล้ว ยุคนี้แบรนด์จะต้องเปิดเผย อินฟลูเอนเซอร์ร่วมมือหรือ Colloboration กับแบรนด์รีวิวสินค้า ผู้บริโภค 66% จะรู้ว่าเป็นการขาย โฆษณา ขณะที่พฤติกรรมคนไทยและเอเชียชื่นชอบให้มีคนเชียร์ การเอ็นเตอร์เทนเมนต์ช่วยสร้างคุณค่าให้ซื้อสินค้า ไม่ใช่แค่คุณค่าจากดีลที่ดีของสินค้าและบริการเท่านั้น การเปิดแพลตฟอร์มเทลสกอร์ ช็อปบริษัทยังมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของเค้กอีคอมเมิร์ซด้วย”

นายนิธิ สัจจทิพวรรรณ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง มายคลาวด์ ฟูลฟิลเม้นท์ บริษัท อี-เอ็มพาวเวอร์เมนท์ จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมผู้บริโภคจะตัดสินใจหยิบสินค้าชอปปิงออนไลน์เพราะอิทธิพลของอินฟลูเอนเซอร์มากถึง 74% รวมถึงการมีระบบการค้นหา เลือกสินค้า การชำระเงิน และส่งสินค้าครบวงจรจบในหน้าเดียวมีความสำคัญมากขึ้น หากใช้เวลานานและต้องเปิดหลายเว็บไซต์ อาจส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจได้

“การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผ่านออนไลน์ใช้เวลาสั้นมากราว 10 วินาทีเท่านั้น และหากระบบการชำระเงินมีขั้นตอนยุ่งยาก จะทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจไม่ซื้อ ซึ่งถือเป็นปัญหาหรือเพนพอยท์ในการขายสินค้า”

สำหรับแนวโน้มการชอปปิงออนไลน์ ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง โดยโค้งสุดท้ายปี แม้คนไทยบางส่วนรายได้ลดลง แต่ยังมีผู้บริโภคจำนวนมากที่ยังซื้อสินค้าไปใช้ ซื้อเพื่อตุน และขายต่อในต่างประเทศ รวมถึงมหกรรมบิ๊กเซลล์ 11.11 กระตุ้นตลาดให้เติบโต โดยบริษัทคาดการส่งสินค้าช่วงดังกล่าวจะทะลุ 7 หมื่นชิ้น จากปีก่อน 2.5 หมื่นชิ้น