'คีรี' โต้ร่วมทุนช่องทีวี New18 ลั่นนาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

'คีรี' โต้ร่วมทุนช่องทีวี New18 ลั่นนาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

“คีรี กาญจนพาสน์” ประธานบริหารบีทีเอสกรุ๊ป โต้เข้าร่วมทำช่อง New TV 18 หลังมีข่าวพิธีกร ช่องเนชั่นทีวียกทีมลาออก ลั่นนาทีนี้ทำรถไฟฟ้าดีที่สุด ยืนยัน 100% ยูซิตี้ไม่ได้ขายหุ้น NMG 9.99% ให้กับบุคคลดังตามข่าวลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ hoonsmart รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป (BTS) เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวเข้าร่วมทุนทีวีช่อง 18 ซึ่งเป็นช่องที่พิธีกรเนชั่นได้ลาออกไปร่วมงานว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นนความจริงแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ตามที่เป็นข่าว

ส่วนข้อสงสัย บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) (U) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบีทีเอส ขายหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) จำนวน 406.39 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.99% ออกไป โดยมีกระแสข่าวลือว่า เป็นการขายให้กับบุคคลต่างๆ ซึ่งเป็นนักการเมือง อาทิ นายทักษิณ ชินวัตร หรือนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจนั้น นายคีรียืนยันและย้ำหนักแน่นว่า

”ยูซิตี้ ขายหุ้น NGM ออกไป เป็นการตัดสินใจไม่ลงทุนธุรกิจสื่อ ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักของยูซิตี้ที่ทำอสังหาริมทรัพย์ โดยหุ้นเนชั่นฯ ที่เดิมถืออยู่ ติดมากับบริษัท แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) ซึ่งการทำสื่อไม่ใช่แนวทางของเรา ยูซิตี้ ทำอสังหาฯ ทำโรงแรม ไม่ควรมีหุ้นสื่อ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เราไม่ชำนาญ ส่วนหุ้น NMG ที่ขายออกไป ยืนยันได้ว่าไม่ได้ขายให้กับบุคคลตามที่มีชื่อในข่าวลือ เป็นการขายให้กองทุน โดยรายละเอียดผมไม่ทราบว่าเป็นกองทุนอะไร”

นายคีรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอเวลาไปคิดทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่สื่อดีกว่า นาทีนี้ การทำรถไฟฟ้าดีที่สุด

ทั้งนี้บริษัท ยูซิตี้ฯ จะโอนหุ้น NMG จำนวน 406.39 ล้านหุ้น หรือ 9.99% ให้กับผู้ซื้อวันที่ 4 ธ.ค.2563 มูลค่าขาย 69 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหุ้นละ 0.17 บาท โดยหุ้น NMG ขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขาย