'พท.'แนะ'บิ๊กตู่'รีบลาออก จะได้รับการยกย่อง

'พท.'แนะ'บิ๊กตู่'รีบลาออก จะได้รับการยกย่อง

"การุณ" แนะ "บิ๊กตู่" ส่อง "โซเชียล" ปชช. รู้สึกอย่างไร หลัง ระบุ พร้อมส่งไม้ต่อ หากมี "คนเก่ง-ซื่อสัตย์" กว่า ชี้ รีบลาออก จะได้รับการยกย่อง

นายการุณ โหสกุล ..กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า "ช่วงที่ผ่านมาใช้อำนาจมาเยอะ ตั้งแต่เป็น ผู้นำกองทัพจนมาถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนถึงปัจจุบัน เบื่อการใช้อำนาจ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าวันหน้ามีคนที่เก่งกว่าผม ซื่อสัตย์กว่าผม ซื่อสัตย์เหมือนผม ทำงานเหล่านี้ต่อไป ก็พร้อมที่จะส่งไม้ต่อ" นั้น หลังจากพล..ประยุทธ์ กล่าวเช่นนี้ อยากให้ติดตามความเห็นในสื่อโซเชียลของประชาชนว่าคนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่ พล..ประยุทธ์ ชอบยกย่องตัวเองว่าเป็นคนเก่งและซื่อสัตย์มากกว่าคนอื่น เพราะคนส่วนใหญ่เห็นว่า การพูดเช่นนี้ของพล..ประยุทธ์  เป็นการพูดปกป้องตัวเองเท่านั้น เพราะไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่ยึดอำนาจมาจากประชาชน และยังให้พวกพ้องเขียนรัฐธรรมนูญฉบับลายพรางเพื่อให้ตัวเองสืบทอดอำนาจมาได้ถึงทุกวันนี้

นายการุณ กล่าวว่า แต่ถ้าพล..ประยุทธ์ เชื่อเช่นนั้นจริงๆ ว่าตัวเองดีและเก่งกว่าใคร ก็ถือว่าเป็นคนที่หลงตัวเองเกินกว่าที่จะให้ใครมาเยียวยาได้แล้ว แม้ตนเองจะอยู่ดอนเมืองแต่ก็มีพรรคพวกที่เป็นทหารอยู่ไม่น้อย เมื่อถามถึงประวัติการรับราชการและฝีไม้ลายมือของพล..ประยุทธ์ในช่วงที่รับราชการอยู่ในกองทัพ ตนเองไม่เคยได้ยินคำชมเชยเลยสักครั้ง มีแต่นินทาให้ฟังว่าเส้นสายแกดีเลยได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบวีไอพีมาตลอด ซึ่งสอดคล้องกับเสียงของประชาชนที่ออกมาก่นด่าและไล่ พล..ประยุทธ์ เนื่องจากไร้ความสามารถในการบริหารประเทศอยู่ในขณะนี้

การหลงตัวเองของ พล..ประยุทธ์ คือความหายนะอย่างแท้จริง เพราะเชื่อว่าทุกสิ่งที่ตนเองทำสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ปัญหาต่างๆ จึงไม่ได้รับการแก้ไข และการใช้อำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริงก็ทำให้ประเทศตกต่ำ เศรษฐกิจถดถอย สังคมเสื่อมทรามลงไปเรื่อยๆขณะนี้เหลือตัวเลือกเพียงประการเดียวที่พอจะให้ พล..ประยุทธ์ แก้ตัวได้ หากต้องการเป็นคนดีให้คนทั้งชาติสรรเสริญ ก็ถึงเวลาแล้วที่ พล..ประยุทธ์ จะต้องพิจารณาตัวรีบลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นครั้งแรกที่มีคนยกย่องว่าบิ๊กตู่ว่าเป็นคนดีอย่างแน่นอนนายการุณ กล่าว