กทม. Big Cleaning Day เตรียมจัดถนนคนเดินลาดกระบัง

กทม. Big Cleaning Day เตรียมจัดถนนคนเดินลาดกระบัง

สนง.เขตลาดกระบัง การเคหะแห่งชาติ สำนักการระบายน้ำ และผู้เข้าร่วมกว่า 300 คน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day เตรียมจัดงานถนนคนเดิน 27–29 พ.ย. 63 และทุกวันเสาร์–อาทิตย์ ของสัปดาห์ ฟื้นฟูลำคลอง ป้องกันน้ำท่วมขัง

วันนี้ (7 พ.ย. 63) เวลา 09.00 น. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ของสำนักงานเขตลาดกระบัง โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ผู้แทนการเคหะแห่งชาติ สถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้า สถานีดับเพลิงร่มเกล้า ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตลาดกระบัง ชาวชุมชนในพื้นที่เคหะร่มเกล้า และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด ณ บริเวณสวนสุขภาพร่มเกล้า 1, 2 เขตลาดกระบัง โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงคืนคลองให้กับคนร่มเกล้า ระหว่าง สำนักงานเขตลาดกระบัง และชุมชนเคหะร่มเกล้า

160472858882

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตลาดกระบัง ร่วมกับ การเคหะแห่งชาติ สำนักการระบายน้ำ ประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อจัดเตรียมสถานที่ในการจัดงานถนนคนเดิน ระหว่างวันที่ 27–29 พ.ย. 63 และทุกวันเสาร์–อาทิตย์ ของสัปดาห์ สำหรับกิจกรรม Big Cleaning Day วันนี้ ประกอบด้วย การพัฒนาทำความสะอาดคูคลองเพื่อเปิดทางน้ำไหล ป้องกันน้ำท่วมขัง คืนคลองให้กับคนร่มเกล้า ณ คลองลำไส้ไก่ พร้อมตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้าบริเวณโดยรอบสนามฟุตบอล และตลอดทางเดินสวนสาธารณะร่มเกล้า 1 และ 2 โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 300 คน

160472858841

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองอย่างยิ่ง นอกจากจะเป็นการกำชัดผักตบชวาและวัชพืชในคลองเพื่อเปิดทางน้ำไหลและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ อันเป็นการช่วยป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนในพื้นที่ ในการร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู และดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองและแหล่งน้ำในพื้นที่ให้มีความสะอาด สวยงามต่อไป