"ชวน" ยังไม่สรุป ได้แนวตั้งกรรมการสมานฉันท์-กรีด "สิระ" ระวังดองฟอร์มาลีน

"ชวน" ยังไม่สรุป ได้แนวตั้งกรรมการสมานฉันท์-กรีด "สิระ" ระวังดองฟอร์มาลีน

"ชวน"ปัดตอบพบ "ประธานองคมนตรี" ระแวง เป็นเหยื่อ "สิระ" วิจารณ์เละ พร้อมเตือนสติ ควรให้เกียรติผู้ใหญ่ เพราะผ่านประสบการณ์มาก เตือนให้ระวังร่างกาย ระวังดองฟอร์มาลีน

        นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กล่าวถึงความคืบหน้าต่อการทาบทามบุคคลเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาและคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ผู้ที่จะมาเป็นอาสาสมัครมีจำนวนมาก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะตั้งคณะกรรมการหรือไม่  แม้สถาบันพระปกเกล้า จะเสนอรูปแบบคณะกรรมการ จำนวน 2 รูปแบบแล้ว ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวไม่มีความรีบร้อน ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้น ได้มอบหมายให้สถาบันพระปกเกล้าเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการตั้งคณะกรรมการ
 
         นายชวน ยังปฏิเสธที่จะให้คำตอบถึงการเข้าพบ พล.อ.สรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นและตั้งกรรมการสมานฉันท์ ระบุว่า ตนไม่อยากให้เป็นเหยื่อวาจาของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เพราะผู้ใหญ่ที่ถูกเอ่ยชื่อมีความรู้สึก ซึ่งตนขอเตือนไปยังผู้วิจารณ์ด้วยว่า ควรให้เกียรติผู้สูงอายุ เนื่องจากมีอายุมากกว่าแต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รู้อะไร ผู้สูงอายุแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ 
 
160465021151
      “ผมไม่กล้าบอกว่าจะไปพบใคร เมื่อไร แต่หากมีเวลาจะไปพบ ทั้งนี้ยังไม่ใช่การตั้งกรรมการ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมทำไม่ใช่เรื่องที่อาสาสมัครเข้ามาทำ แต่เป็นเพราะรัฐสภามีผู้เสนอความเห็นทั้งรองนายกฯ จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคุณวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จึงคิดว่ามีอะไรที่ประธานทำได้เพื่อให้เกิดความมั่นคงในบ้านเมืองและลดปัญหาได้บ้าง จะเป็นประโยชน์ และจากการหารือเป็นการภายในทุกคนให้ความเห็นทางบวก และมีความพยายามแก้ปัญหาส่วนรวม แต่บางคนก็ไม่สบายใจ นายชวน กล่าว
 

      เมื่อถามว่าท้อใจบ้างหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้โกรธใคร แต่อยากเตือนอย่ามองผู้สูงอายุในทางลบ ถึงขั้นว่าเอาไปดองเค็ม เพราะคนที่ผ่านชีวิต ถึงขั้นเปรียบกับการดองเค็มได้ คนที่พูดควรระวังดองฟอร์มาลีน และต้องระวังร่างกาย เนื่องจากคนที่โตมีอายุ 70 -90 ปี ล้วนมีประสบการณ์สั่งสม ไม่ใช่ผ่านมาโดยไม่มีอะไร อีกทั้งมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง ทั้งนี้คนที่มีประสบการณ์ เจอปัญหามาก และจากการศึกษาพบว่าบางเรื่องทำแล้วไม่ได้ผล แต่บางเรื่องได้ผล จึงขอความเห็นขากผู้ใหญ่.