Garena Academy เปิดเส้นทางสู่อาชีพเกมและอีสปอร์ต

Garena Academy เปิดเส้นทางสู่อาชีพเกมและอีสปอร์ต

Garena Academy โดย การีนา จัดวันเดย์แคมป์ เปิดเส้นทางสู่อาชีพเกมและอีสปอร์ตสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมสาระความรู้ฐานกิจกรรม พร้อมกระทบไหล่ไอดอลเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการเกมและอีสปอร์ต 14 พ.ย. 63 นี้

Garena Academy เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้สำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในรูปแบบเว็บไซต์ www.garenaacademy.com ซึ่งจัดทำขึ้นโดย บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน จากผลสำรวจความสนใจด้านอาชีพของคนรุ่นใหม่ที่เปิดเผยว่า อาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตติดอันดับ 1 ใน 5 ของอาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ไทย โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความสามารถและพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นในโลกดิจิทัล สำหรับในปี 2563 ได้ถูกสร้างสรรค์ในคอนเซปต์ ‘Level Up Your Passion’ โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านอาชีพในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดอาชีพและเตรียมความพร้อมให้ผู้ที่มีความสนใจสามารถเข้าสู่ภาคธุรกิจและตลาดแรงงานได้ในอนาคต

 

โดย Garena Academy มีฟีเจอร์สาระความรู้ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ คอนเทนต์ 11 อาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ต เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งนำเสนอทั้งในรูปแบบบทความและวิดีโอแนะนำอาชีพ Level 99 โดยเหล่ากูรูของแต่ละอาชีพ อาทิ นักกีฬาอีสปอร์ต MeMarkz จากทีม Pops Bacon Time ลุงพี Game Caster จาก TeamGarryMovieThai และ สตรีมเมอร์ชื่อดัง Patiiz PTZ 

นอกจากนี้ ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลสำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนหรือคลังความรู้ได้อีกด้วย และยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญ แบบทดสอบ Career Assessment ที่ได้พัฒนาร่วมกับ Career Visa เพื่อช่วยให้ทุกคนค้นหาอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตที่เหมาะกับตัวเองอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้สร้างสรรค์รายการ Garena Academy: Level Up Your Passion” ทอล์คโชว์ที่พาทุกคนไปพูดคุยกับเหล่ากูรูที่ประสบความสำเร็จทั้งในวงการเกมและอีสปอร์ตและออนไลน์คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย อาทิ Content Creator อย่าง อิสระ ฮาตะ และ softpomz หรือเหล่าซุปตาร์ในวงการเกม อาทิ กายหงิด Streamer & Game Caster โค้ชป้อม eSports Coach จากทีม Buriram United Esports และ Winzy มาวิน มาแวะ Shoutcaster ซึ่งสามารถติดตามรับชมได้ทาง Facebook Page: Sea Thailand และ Garena Thailand

ล่าสุด จัดกิจกรรม Workshop แนะแนวครูสู่โลกอาชีพเกม ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งต่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตให้แก่ครูแนะแนวหรือครูที่สนใจ เพื่อนำไปต่อยอดและถ่ายทอดให้แก่นักเรียน โดยภายในงานมีการแนะนำเทรนด์อาชีพในอนาคตและอาชีพที่น่าสนใจในวงการเกมและอีสปอร์ต รับฟังการแชร์ประสบการณ์จากอาจารย์มหาวิทยาลัยเกี่ยวกับอาชีพการพัฒนาเกม นักจิตวิทยา และนักพากย์เกมชื่อดัง และเทรนนิ่งการใช้สื่อการเรียนการสอนจากเว็บไซต์ www.garenaacademy.com และวิธีการทำ Career Assessment โดยมีครูเข้าร่วมงานกว่า 70 คน

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Director, Head of Garena Online (Thailand) กล่าวว่า สำหรับ Garena Academy ถือเป็นครั้งแรกของการรวบรวมข้อมูลอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ต ที่จะช่วยสร้างความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องที่เกี่ยวกับอาชีพใหม่เหล่านี้ ซึ่งเป็นขานรับการเติบโตของอุตสาหกรรมและตลาดแรงงานที่เติบโตและเปิดกว้างมากขึ้น โดยนับตั้งแต่เปิดแพลตฟอร์มเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.garenaacademy.com ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 150,000 คน และมีผู้ร่วมทำแบบทดสอบ Career Assessment เพื่อค้นหาอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตที่เหมาะกับตัวเองจำนวนกว่า 10,000 คน การีนา หวังว่าข้อมูลและอินไซด์ในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นจะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์สำหรับคนรุ่นใหม่ต่อไป

สำหรับ กิจกรรม “Garena Academy Day Camp ค้นหาอาชีพที่ใช่ ในวงการเกมและอีสปอร์ต” วันเดย์แคมป์ ครั้งแรกจาก Garena Academy ร่วมสนุกไปกับสาระความรู้จากฐานกิจกรรมมากมาย และเหล่ากูรูไอดอลในวงการเกมและอีสปอร์ตทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อาทิ นักพากย์อีสปอร์ต SunWaltz สตรีมเมอร์ Patiiz PTZ Content Creator softpomz และอีกมากมาย 

ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น. ณ ชั้น 6 True Digital Park นักเรียนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ shorturl.at/arsDW ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน 2563 หรือจนกว่าจะเต็ม รับจำนวนจำกัดเพียง 30 คน เท่านั้น ติดตามกติกาการรับสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: Sea Thailand

160463927655