‘สติ๊กริบส์’ และ ‘คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบว์’ซิกเนเจอร์ ‘โอ้ กะ จู๋’ สยามสแควร์ซอย 2

‘สติ๊กริบส์’ และ ‘คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบว์’ซิกเนเจอร์ ‘โอ้ กะ จู๋’ สยามสแควร์ซอย 2

“ปลูกผักเพราะรักแม่” สโลแกนของร้าน “โอ้ กะ จู๋” ที่เหล่าบรรดาแฟนคลับคนรักผักรู้จักดี วันนี้ “หมูหวานชวนชิม” จะพาไปชิมเมนูซิกเนเจอร์ “สติ๊กริบส์” หรือ “สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์” และเมนู “คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบว์” ขายเฉพาะสาขา “สยามสแควร์ ซอย 2”

160462346054

อู๋(ชลากร เอกชัยพัฒนกุล) กับ โจ้(จิรายุทธ ภูวพูนผล) เจ้าของแบรนด์เล่าให้ “หมูหวานชวนชิมฟังว่า” พวกเขาเริ่มปลูกผักโดยคิดว่า ต้องการปลูกผักปลอดภัยชนิดที่ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารเคมีตกค้าง เป็นผักออร์แกนิกที่จริงใจต่อผู้บริโภค พวกเขามีคิดว่าถ้าเรากล้าไปตลาดซื้อผักคะน้ามาให้แม่กิน โดยมั่นใจว่า คะน้าเหล่านั้นไม่มียาฆ่าแมลงก็คงจะดีไม่น้อย  เรากล้าไปซื้อข้าวที่ผ่านการสีมาแล้วโดยไม่กังวลว่าข้าวนั้นจะปนเปื้อนสารไซยาไนด์ก็คงสบายใจดีนะ  จึงเป็นที่มาว่า “เราน่าจะปลูกผักปลูกข้าวแล้วเอามาทานเอง ซึ่ง “แม่” ในที่นี่ เปรียบเสมือนตัวแทนของครอบครัว เพราะเวลาใครมีปัญหา ทุกคนจะวิ่งเข้าหา “แม่”  ในเมื่อเราทุกคนรักแม่ ก็ต้องให้แม่ได้รับประทานของที่ปลอดภัยจริงๆ ก็เลยเป็นสโลแกนคำว่า “ปลูกผักเพราะรักแม่” อู๋ กับ โจ้ กล่าว

160462335092

"สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์" ซี้โครงหมูแสนอร่อย มีขายเฉพาะสาขาสยามสแควร์ซอย 2 

จากแปลงผักเล็กๆ จนกระทั่งมีแปลงผักหลายแห่ง ทั้งในอำเภอสันทราย ดอยสะเก็ด และสารภี ทั้งหมดกว่า 200 ไร่ มีผักสลัดปลูกเองทั้งหมดกว่า 20 ชนิด แถมยังส่งเสริมเกษตรกรมีพันธมิตรช่วยปลูกพืชกินผลอย่าง แตงกวา แครอท บีทรูด ฟักทอง ฯลฯ เจ้าของร้านเล่าว่าเปิดร้านใหม่ๆเมื่อ 7 ปีก่อน (เปิดร้านครั้งแรกปี 2556) เป็นคาเฟ่เล็กๆขายเครื่องดื่มและมีสลัดไม่กี่เมนู ปัจจุบันนี้มีหลากหลายให้เลือกสรร มีเมนูยอดนิยมทั้งแนวเพื่อสุขภาพ และสเต็กหมู สเต็กไก่ สเต็กปลา ฯลฯ ทว่าทุกจานต้องมีผักสลัดเป็นเครื่องเคียงเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้าผู้รักษ์สุขภาพ

160462335086

"คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบว์” ขายเฉพาะสาขา “สยามสแควร์ ซอย 2” 

160462335151

"สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง"  เสิร์ฟกับข้าวอบขมิ้น เมนูฮิตขายดีทุกสาขา 

เมนูขายดี เช่น ซี่โครงสะพานโค้ง  และ สลัดซี่โครงสับปะรด  ที่ลูกค้านิยมสังมาถ่ายรูปลงอินสตาร์แกรม(IG) ตามด้วย สลัดผลไม้ น้ำสลัดโฮมเมด เป็นน้ำสลัดสูตรคุณแม่ (แม่ของโจ้-จิรายุทธ ภูวพูนผล) เมนูค่อยๆเพิ่มขึ้นทีละอย่างสองอย่างตามที่บอกโดย เริ่มมีสเต็กแซลมอน , ฟิชแอนด์ชิพ เมนูอาหารที่เชียงใหม่ 2 สาขาจะเหมือนกัน พอมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ จึงคิดว่าถ้าลูกค้าไปเที่ยวเชียงใหม่อีกอาจจะไม่ไปใช้บริการที่ร้าน “โอ้ กะ จู๋” เชียงใหม่ จึงคิดเมนูพิเศษแต่ละสาขาขึ้นมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนุกไปกับการรับประทาน 

160462335181

"สลัดผลไม้" อุดมไปด้วยวิตามินและความอร่อยสดชื่น 

เช่น “โอ้ กะ จู๋” สาขา “ดาดฟ้า ลาซาล” จะมี “ลอดช่อง” และ “ผักพื้นบ้าน” สาขาอื่นไม่มี สำหรับสาขาสยามสแควร์ซอย 2 เมนูซิกเนเจอร์คือ สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์ (ราคา 485 บาท) คล้ายสะพานโค้งแต่เป็นชิ้นสั้นๆ เสิร์ฟกับสลัด โรยเม็ดทับทิม และ คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบว์ เสิร์ฟคู่กับสลัดแซลมอนย่าง (ราคา 245 บาท) จานนี้หมูหวานปลื้มปริ่มสุดๆ เพราะรู้สึกได้ถึงสุขภาพที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการครบครัน  เป็นข้าวควินัว มีแซลมอน 1 ชิ้น ส่วนเมนูยอดนิยมก็คือ สลัดผลไม้ (265 บาท) เป็นผลไม้นานาชนิดเช่นแอปเปิ้ลแดง-เขียว, แก้วมังกร,กีวี,สตรอว์เบอร์รี่, สาลี่,กีวี,ลูกเกด,วอลนัท ฯลฯ เสิร์ฟในผลเมลอน คลุกเคล้ากับน้ำสลัดสูตรเฉพาะ รับประทานแล้วชื่นใจเป็นยิ่งนัก  

160462335122

น้ำผลไม้สกัดเย็น 5 สี เสิร์ฟมาในขวดเล็กๆ

160462335177

สมูธตี้ "บลูเบอร์รี่อะโวคาโด" และ "น้ำส้ม 100 % " อุดมด้วยวิตามินซี 

สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง"  เสิร์ฟมากับข้าวอบขมิ้น เป็นข้าวสามสายพันธุ์ หอมนิล มันปู ไรซ์เบอรี่ น้ำสลัดที่ราดมาบนผักเคียงในจานก็คือ เทาส์ซันไอแลนด์ (Thousand Islands) ตัวซี่โครงสะพานโค้งเป็นสเต็กที่ราดด้วยซอสบาร์บีคิว เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำไปด้วยซอส หอมกรุ่นกลิ่นบาร์บีคิว

160462335136

"ลอดช่อง" ไร้แป้ง เส้นทำจากต้นอ่อนข้าวสาลีสกัด 

เครื่องดื่มสุขภาพดีวันนี้ขอแนะนำ น้ำผลไม้สกัดเย็น 5 สี เสิร์ฟมาในขวดเล็กๆ สีม่วง มาจาก ดอกอันชัญ สับปะรด ฝรั่ง แตงกวา บีทรูด ผักบุ้ง น้ำมันมะกอก สีส้ม มาจากส้มแมนดาริน ส้มเขียวหวาน เลมอน มะนาว แอปเปิลแดง สีชมพู มาจากแตงโม เมลอน แตงกวา บีทรูด  สีเหลือง มาจากตะไคร้ สับปะรด เสาวรส ส่วน สีเขียว มีผักโขม กรีนคอส หน่อไม้ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว และใบโรสแมรี่

160462335115

บรรยากาศของร้านสดชื่นด้วยดอกไม้และต้นไม้ของจริง 

เครื่องดื่ม สมูธตี้ ที่น่าสนใจก็จะมี บลูเบอร์รี่อะโวคาโด บลูเบอรี่อุดมด้วยวิตามินซี  ส่วนอะโวคาโด ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง มีโอเมนก้า 3 อีกแก้วเป็น น้ำส้มปั่น 100 เปอร์เซ็นต์  ให้วิตามินซีร้อยเปอร์เซ็นต์อีกด้วย  ท้ายที่สุดของมื้ออย่างลืม ลอดช่อง นะคะ “ลอดช่อง”เขาพิเศษตรงที่ ไม่ใช้แป้งในการทำเส้น  เพราะสกัดมาจากต้นอ่อนข้าวสาลี ซึ่งดีต่อสุขภาพรับประทานแล้วไม่อ้วน เวลาเคี้ยวเส้นจะเด้งในปาก กรุบๆเคี้ยวเพลิดเลินเป็นยิ่งนัก แถมเสิร์ฟคู่มากับไอศกรีมกะทิสด ราดด้วยน้ำกะทิเข้มข้นเข้ากั๊นเข้ากัน

  160462335249

รักสุขภาพต้องการรับประทานอาหารดีไม่มีสารพิษ แถมยังอร่อยถูกใจเชิญได้ที่ ร้าน “โอ้ กะ จู๋” สาขาสยามสแควร์ซอย 2 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร. 062  309 4545

160462335289

จัดโต๊ะเว้นระยะห่างตามหลัก Social Distancing