หุ้นไทยปิดพุ่ง 41 จุด วอลุ่มทะลัก 8 หมื่นล้าน

หุ้นไทยปิดพุ่ง 41 จุด วอลุ่มทะลัก 8 หมื่นล้าน

หุ้นไทยปิดพุ่ง 41.88 จุด วอลุ่ม 8 หมื่นล้าน เก็งข่าว “โจ ไบเดน” ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แรงซื้อหุ้นได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไบเดน

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดวันนี้(5 พ.ย.) ที่ระดับ 1,264.32 จุด เพิ่มขึ้น 41.88 จุด หรือ +3.43% มูลค่าการซื้อขาย 80,914.90 ล้านบาท ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยดัชนีทำระดับสูงสุดที่ 1,266.58 จุด และทำระดับต่ำสุดที่ 1,232.72 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกัน ตอบรับคาดการณ์ว่า นายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต มีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

เหตุดังกล่าวทำให้มีการเข้ามาซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายของนายไบเดน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างการเข้ามาซื้อหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี, กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มอื่นที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว

นอกจากนี้ เชื่อว่าน่าจะมีการทำ Short covering ด้วย ซึ่งวันนี้มองว่ากองทุนระยะสั้นน่าจะเข้ามาซื้อเป็นการเล่นตามโมเมนตัมตลาด โดยนักลงทุนเปลี่ยนตัวเล่นจากหุ้นขนาดเล็กหันไปเล่นขนาดใหญ่ แต่คนก็ยังไม่กล้าเล่นหุ้นในกลุ่มแบงก์ เพราะกลุ่มนี้เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นก็ยังพร้อมที่จะปรับตัวลงไปได้อีก

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังมีปัจจัยรออยู่ในเรื่องการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และปัจจัยการเมืองในประเทศ ที่ยังต้องติดตามการชุมนุมทางการเมือง รวมถึงยังต้องติดตามผลการเลือกตั้งสหรัฐอย่างเป็นทางการด้วย

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ โดยมีกรอบการแกว่งที่ 1,250-1,28