Biden effect

Biden effect

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,230 จุดก่อนสลับอ่อนตัว ตามแรงหนุนคาดการณ์นายโจ ไบเดนจะชนะการเลือกตั้ง

ตลาดหุ้นวานนี้

ดัชนี SET index +1.11 จุด ปิดที่ 1,222 จุด (+0.09%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 5 หมื่นลบ. โดยภาวะตลาดมีความผันผวนตลอดวันตามการนับคะแนนเลือกตั้งปธน.สหรัฐ อย่างไรก็ตามได้แรงซื้อหุ้นกลุ่ม Elec ช่วยหนุนดัชนีปิดบวกได้

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,230 จุดก่อนสลับอ่อนตัว ตามแรงหนุนคาดการณ์นายโจ ไบเดนจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นบวกต่อความสัมพันธ์ทางการค้าและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายตามสัญญาณเทคนิคที่จะกดดันดัชนีในช่วงดีดตัว 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • PTTGC IVL PTTEP อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นแรง
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี STGT STA CBG  IVL EPG AP COM7 SYNEX ASIAN HANA SVI TVO   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • JWD (ปิด 7.3 ซื้อ /เป้า IAA consensus 9.5) คาดกำไรสุทธิ 3Q63 ฟื้นตัว qoq จากการฟื้นตัวในทุกธุรกิจ (ห้องเย็น, รับฝากรถ, รับฝากสินค้าอันตราย) เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลับมาใช้บริการตามปกติหลังผ่านพ้นช่วย Lockdown
  • EPG (ปิด 5.3 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 5.8) คาดกำไรสุทธิ 2Q64 (ก.ค.63- ก.ย.63) โตก้าวกระโดด qoq ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เพิ่มขึ้นตามยอดผลิตรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น ธุรกิจแพคเกจจิ้งโตตามธุรกิจ Food delivery

บทวิเคราะห์วันนี้

GPSC (ปิด 53.25 อัพเกรดเป็นซื้อ/เป้าใหม่ 72 เดิม 78), OSP (ปิด 34.5 ซื้อ/เป้า 40), THCOM (ปิด 5.65 ขาย/เป้า 4), Thailand Strategy (ไบเดนกับสภาสองสี?)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) เลือกตั้งสหรัฐยังไม่เคลียร์ ทรัมป์เตรียมร้องให้นับคะแนนใหม่: หากดูจากผลนับคะแนนล่าสุดถือว่าไบเดนมีโอกาสได้เป็น ปธน. สูงกว่าทรัมป์แต่ การเลือกตั้งสหรัฐยังไม่จบจนกว่า ปธน. คนใหม่จะขึ้นรับตำแหน่งเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้าเพราะล่าสุด ทรัมป์เตรียมร้องศาลสูงให้นับคะแนนใหม่ในรัฐวิชคอนซินและมิชิแกนซึ่งเป็น Swing state ที่คะแนนค่อนข้างใกล้เคียงกัน
  • (+) น้ำมันดิบยังบวกต่อรับข่าว EIA รายงานสต๊อกลดลงมากกว่าคาด: ราคาน้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 หลัง EIA รายงานสต๊อดน้ำมันดิบรายสัปดาห์สหรัฐลดลง 8 ล้านบาน์เรลมากกว่าที่ตลาดคาดว่าจะลดลงเพียง 6 แสนบาร์เรล เป็น sentiment บวกต่อหุ้นน้ำมันต่อเนื่อง โดยเฉพาะ PTTEP
  • (+) GPSC เรา Upgrade เป็นซื้อ คาดงบ 3Q20 โตแรง: เราคาดว่า GPSC จะมีกำไรสุทธิ 3Q20 ที่ 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 27%qoq และ 170%yoyจากกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของโรงไฟฟ้าจากเขื่อนพลังงานน้ำในลาวและคาดกำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น yoy ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า